Review kem chống nắng Yui Tokyo Natural UV Water Cream SPF 35 PA++

Chuyện là hôm bữa mình tham gia workshop của bên Vellbeauty, về được tặng cho hũ kem chống nắng (free, hí hí). Xài thấy ưng nên viết bài cho các bạn nào đang cần kem chống nắng mà có tình trạng da tương tự mình nhé ^^. Hè rồi không có kcn là tiêu tùng làn da ấy.

Ảnh chụp hôm workshop bởi photographer có tâm 😁
Workshop vui lắm lắm mà tụ tập toàn mấy bạn xinh ơi xinh kiến thức lại siêu tốt 😍

* About my skin (viết lại cho những ai không biết):

– Da mình hỗn hợp thiên khô (trước đây thiên dầu). Lười không bôi dưỡng ẩm thì sẽ bị mốc hai bên má và đổ dầu vùng chữ T.

– Mụn ẩn, dễ break out (thời tiết, dị ứng mỹ phẩm, dị ứng nước).

– Dị ứng với niacinamide, dễ nổi mụn trắng li ti với các sản phẩm nhiều silicone.

– Không hợp với hầu hết các loại kem chống nắng 😭. Mình thử qua khá nhiều kcn, từ kcn Hàn như của Innisfree hay Âu Mỹ như Clinique, La Roche Posay, Loreal… mấy brand siêu thị bán như Biore và Miracle Apo cũng dùng tuốt. Không nhớ nổi đã dùng bao nhiêu loại rồi nữa, vật lý hóa học đủ cả. Mỗi con thằn lằn xanh (Blue Lizard) là không làm mình lên mụn buổi tối sau khi tẩy trang thôi, nhưng texture em nó không được yêu thương lắm. Kiểu hôm apply ngấm thì bóng đẹp, hôm như kiểu ko ăn vào da cứ trắng bệt ra, xài kiểu gì cũng phải phủ thêm phấn vì nhờn (dính vô tóc, bết hết cái mái).

– Vì không tìm được kcn phù hợp nên giờ da mình bị đen hai vùng da quanh tóc mai (chỗ mà khẩu trang y tế không che được ấy). Giờ ai gặp cũng chỉ vô mặt kêu chỗ đó mún nám rồi kìa 😢. 

Dông dài khúc trên chỉ để nói lên là da mình rất nhạy cảm, rất cà chớn. Và cái kcn được tặng trong workshop lại… work well với cái làn da mắc dịch của mình :)). Giờ vô phần review đây.

* Bao bì/packaging:

– Khá đơn giản, chỉ bao gồm một hộp giấy đựng hũ kem bên trong (mình lỡ vứt hộp rồi nên ko chụp được). Không có seal nylon bên ngoài hộp.

– Kem đựng trong hũ tròn bằng nhựa, bên trong có nắp đậy kèm muỗng xúc như ăn sữa chua í. Có lẽ ý đồ của nsx là em này như một dạng kem dưỡng có chống nắng  nên mới làm dạng hũ. Mình thì thiên về dạng tuýp hoặc chai có vòi pump hơn.

– Có thành phần bằng tiếng Anh in trên vỏ hộp, thuận tiện tra cứu, không như đa số mỹ phẩm nội địa toàn chữ Nhật 😂. Mà mình lỡ vứt cái hộp sau khi đem về rồi nên chả biết date nằm đâu huhu. Ở dưới đít hũ kem có ghi DE02 ko biết là gì?

* Thành phần/ingredients:

Kem nền nước nên nước đứng đầu bảng :)). Active ingredient là Cerium Oxide, bữa đi workshop bên Vell giới thiệu là chất độc quyền của bên họ nghiên cứu. Thành phần không có cồn, da nhạy cảm xài thoải mái. Mình không rành phân tích thành phần mỹ phẩm lắm, chỉ đọc rồi né những chất làm mình dị ứng ra thôi. À với SPF 35 PA++ thì em nó thích hợp dùng bôi mỗi ngày, mấy chế làm văn phòng hay mấy em còn đi học ngồi gần cửa sổ nắng hắt vô dùng là hợp lý nhất. Còn nếu ai hoạt động ngoài trời thì nên chọn loại có chỉ số cao hơn và có waterproof.

* Scent and texture:

– Mùi hương kiểu citrus, thanh mát, làm mình liên tưởng tới mấy cái kem chống nắng của Biore. Giống nhất là loại SPF 30 màu trắng dùng được cho body ấy. Nói  chung mùi dễ chịu.

– Kem nền nước, thành ra texture nó như kiểu gel cream. Nhìn qua tưởng đặc mà bôi lên da tan ra liền. Vỗ vỗ cho khô là thấm hết không thấy dấu vết. Không bị bóng nhờn cũng không trắng bệt mặt. Nhưng có hôm lười ko vỗ mà vuốt vuốt miết miết hồi thấy ra ghét trắng trắng như kiểu kem nó vón lại ý.

* Cảm giác da sau khi dùng:

– Mát, nhẹ mặt, dễ chịu nếu như không di chuyển hay vận động nhiều. Nếu đi nắng nóng hay ra mồ hôi quá thì cảm giác kem trôi bớt. Nhưng không thấy bí da.

– Không có cảm giác rát da hay nóng nóng, tối về tẩy trang ko thấy cục mụn nào 😁. Có lần mình xài cái kcn gì ko nhớ mà apply được 1 tiếng hơn là nghe rát quanh khóe mũi, về là lên mụn liền luôn.

– Hôm trước mình bôi từ 3h30 chiều, đi cafe với xem phim đến 8h30 tối mặt vẫn sáng sủa ko bị xỉn xỉn. À kem ko làm lên tone da nhé, mấy bạn da ngăm xài thoải mái ko sợ trắng bệt như ma.

– Note nho nhỏ nữa, mình thấy độ dưỡng ẩm của kem không cao lắm, nếu được nên apply thêm HA serum trước khi dùng để tránh tình trạng mốc mặt nếu bạn apply thêm makeup sau đó.

* Giá:

Thật may vì được tặng 😁 nãy mình lên fan page check giá thấy bán tới 550k 1 hũ 50gr lận 😂😂. Mốt xài hết ko biết đào đâu ra tiền mua.

OVERALL: 4.5/5 (vì giá cả và cái packaging dạng hộp mình không thích lắm, còn lại đều ưng ý).

7 Comments Add yours

  1. livetolove nói:

    Mình cũng sắp xài và review bài này hehe

    1. Hạ Nguyên nói:

      Ủa bữa đó bạn cũng đi workshop hở :)

      1. livetolove nói:

        ừa bạn nhìn giống bé ngồi kế mình lắm mà nhìn lại không phải :D

        1. Hạ Nguyên nói:

          Bữa mình vô trễ ngồi hàng dưới cùng lận =))

          1. livetolove nói:

            à mà sao bạn biết blog mình vậy :D

          2. Hạ Nguyên nói:

            Nãy coi đâu trên FB ấy mà quên mất tiêu ở đâu rồi 😂

          3. livetolove nói:

            ấy ơi mình muốn nhắn tin cho ấy thì liên hệ ở đâu nhỉ :)

Trả lời

