Nhật ký phượt Vũng Tàu

Không liên quan gì đến làm đẹp. Nhưng chuyện là, mình vừa bị người ta cho de, và đang rất buồn. Thế là quyết định gom đồ, vác balo lên và đi. Cũng chẳng đâu xa, Vũng Tàu thì quá quen thuộc với dân SG rồi, hầu như ai cũng từng ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Nhưng đi bằng xe máy và vui như thế này thì là lần đầu tiên (thực ra hồi năm kia mình cũng có đi vậy rồi mà lần đó gấp rút quá lại đem ít tiền nên không chơi được gì). Kì này mình cứ hỏi anh Gúc chỗ ăn chỗ chơi rồi phóng xe đến thôi, vậy mà chuẩn phết ^^.

Xuất phát: Bọn mình bắt đầu đi từ 10h30 tối hôm thứ 6 (14/04) từ quốc lộ 13 Thủ Đức đi theo hướng QL51 chứ không qua Phà Cát Lái vì đường đó mới mở, vắng vẻ dễ cướp. Ban đầu khá thuận lợi, trời quang mây tạnh, trăng sáng, gió mát, không lạnh teo như đợt tháng 11 mình đi. Đói bụng nên mình ghé trạm dừng chân Bánh bao 69 ở Long Thành, Đồng Nai. Khúc đó có nhiều chỗ Bánh bao 69 lắm, mình ko biết chỗ nào mới là gốc nữa, chỉ ghé đại trạm đang có xe khách đỗ thôi. Bánh bao có hai giá là 10k và 15k, loại 15k mình thấy có trứng muối to ăn bùi ngon nhưng bột bánh ở đây khai quá (nghe nói chỗ đúng chuẩn ko bị vậy). Ăn xong tiếp tục đi, đến đoạn đường 30 tháng 4 gần Vũng Tàu rồi thì xui xẻo gặp cơ động và mất 500k tội thiếu giấy tờ =.= lẽ ra nếu xuất phát khoảng 12-1h khuya thì đến VT sẽ ko gặp cơ động đâu nhưng do mình đòi đi sớm huhu :((. Đoạn đấy theo bạn mình ở VT nói thì cơ động hay chốt tầm 11-2h sáng í.

Đến nơi: Mình đến Bãi Sau tầm 2h sáng. Định tìm chỗ khách sạn lần trước ở để book phòng thì có anh kia cò mồi chạy theo mời chào phòng với giá 200k đến 12h trưa hôm sau (giá trong tuần). Do mệt nên mình ok luôn. Khách sạn tên Thái Minh đường La Văn Cầu, khá cũ rồi và không có thang máy, được cái cô chủ cũng dễ thương, cho lấy luôn phòng hai giường. Phòng tạm được, rộng rãi, có quạt + máy lạnh còn máy nước nóng thì ko xài đc -_-. Mình để ý mấy ks bình dân ở đây chả chỗ nào mà máy nước nóng còn hoạt động hết, TV tủ lạnh cũng để làm kiểng luôn. À giường thì như kiểu phản trải thêm đệm mỏng tanh nằm cứng lắm nhe. Nhưng mệt rồi nên mặc kệ hết đi ngủ luôn.

NGÀY 1:

Qua sáng hôm sau thì 8h bọn mình trả phòng rồi đi ăn sáng. Dự định là đến tiệm mì thảy Nghiệp Ký ở số 127 đường Ba Cu nhưng đến nơi thấy đóng cửa, chỉ có số 125 kế bên mở thôi mà mình ko rõ có phải cùng một tiệm ko nữa? Vô ăn đại luôn vì thấy đông khách lắm. Buổi sáng ko thấy ai biểu diễn làm mì như trong review nói. Mình gọi hai hủ tíu mì sườn, giá 40k/tô thêm 2 ly trà đá là 84k tổng cộng, theo mình là hơi chát vì tô cũng bé thôi. Sợi mì với hủ tíu ở đây dai ngon nhưng nước dùng ko có gì đặc sắc lắm theo khẩu vị của mình, cảm giác thiếu thiếu. À mình có định chụp hình lại tô mì thì phát hiện ra để quên xừ điện thoại ở ks, may là gọi điện hỏi rồi quay lại thấy cô chủ ngồi sẵn trước cửa chờ trả luôn thật đáng yêu hihu.

Ăn xong thì bọn mình tìm đường lên đồi Con Heo ngắm cảnh chụp ảnh sống ảo chơi. Đường đi lên là hẻm 222 Phan Chu Trinh, khá dốc và ghê, khúc gần tới gập ghềnh toàn sỏi đá lại còn hẹp ớn lắm. Tới nơi cảnh đẹp thật mà nắng quá nên chụp vài tấm rồi lại mò xuống :3.

Sau khi xuống đồi thì mình tìm đường qua quán kem Alibaba trên đường Trần Phú. Kem ở đây dẻo quẹo ngộ lắm, cảm giác cho nhiều gelatin tạo đông í, mình thì thích ăn kem xốp hơn. Được cái mùi vị kem ngon, cũng nhiều vị để lựa chọn lắm. Mình ăn vị vani và bạc hà. Một ly 2 viên là 30k kèm ốc quế như hình. Ốc quế thì bình thường ko gì đặc sắc. À có trà đá và nước lọc free nha.

Ăn kem chán chê rồi bọn mình chạy vòng vòng thành phố chơi thêm vài bận xong đi kiếm phòng nghỉ trưa. Đến lúc này đã là cuối tuần nên giá phòng ở đâu cũng + thêm 100k. Bọn mình lại theo lời một chú cò mồi đến ks Cao Bằng địa chỉ 15A Phan Văn Trị với giá 350k/phòng/ngày đêm checkout 9h sáng. Ks này mới hơn chỗ mình nói ở trên, có thang máy, nhưng phòng chỉ bé bằng một nửa, có máy lạnh, ko có quạt, máy nước nóng thì… hư tương tự, giường thì ok êm hơn. Nói chung mấy ks bình dân ở đây mình thấy như nhau thôi, có tiền book mấy cái ks ngay mặt biển view nhìn ra biển sẽ đẹp hơn :3.

Ngủ nghỉ đến 2h chiều bọn mình lại mò đường lên ngọn Hải Đăng chơi. Lẽ ra đi chiều tối ngắm hoàng hôn mới chuẩn, mà mình dự định tắm biển lúc 4h nên là thôi lên Hải Đăng trước. Đường lên hơi khuất, nằm xéo bến tàu Cánh Ngầm, kế bên khách sạn Bưu Điện Vũng Tàu. Đường trải nhựa đi sướng lắm nha mà cảnh đẹp nữa, nhiều người còn đi bộ lên :3. Lên đến đỉnh gửi xe 5k/chiếc rồi vòng vòng chụp hình sống ảo thôi.

Chụp chán chê rồi bọn mình xuống dốc ghé quán Yaua Cô Tiên nổi tiếng để ăn yaua + trứng luộc lòng đào. Quán không có người giữ xe, xe ai nguời nấy tự dắt nha. Quán cũng ko phục vụ tận bàn mà ra quầy mua tính tiền tại chỗ rồi tự bưng ra bàn thôi. Yaua ngon lắm, dẻo mịn, kiểu đông đá vừa tới ko bị cứng ngắc, 7k/hũ. Trứng lòng đào thì gần chín hẳn xừ nó rồi :)) thua mình tự luộc nữa, 7k/trứng. Coca 20k/chai chém ác liệt luôn. Ngoài ra quán có bán bánh bông lan trứng muối nữa nha.

Quán có con chó biết xin ăn yaua của khách mới ghê, ăn hết ngoảy đít đi luôn :)).

Đến 3h30 bọn mình chạy tàn tàn xuống biển thay đồ rồi tắm. Phí thuê phòng thay đồ tắm nước ngọt là 5k nhoé, phí giữ xe 10k nữa. Thuê ghế thì 50k/ghế ngồi trong nhà có mái che với được ăn uống còn ghế ngoài biển thì cấm mang thức ăn ra nha.

Biển bữa nay sóng khá êm và ít rác hơn hồi trước mình đi, chắc do cấm bán hàng rong với cấm ăn uống ngoài biển.

Quên nói nữa, đợt này mình đi đem theo kem chống nắng La Roche Posay Fluid xài siêu thích :3 nhẹ mặt như ko bôi í. Sẽ làm một bài review sau.

Tắm biển xong thì mình về ks tắm rửa thay đồ lại, sau đó đi gặp bạn ở gần khu công nghiệp Đông Xuyên. Mình được dắt đi ăn mực sữa chiên nước mắm ở 1 quán rồi sau đó lại kéo nhau sang quán khác ăn ốc =)).

Quán ốc bọn mình ăn là Ốc Tự Nhiên trên đường Lê Lợi. Quán có đến mấy căn liền kề, đông khách lắm luôn. Menu đa dạng đủ loại ốc, giá cụ thể mình ko nhớ do được mời nhưng cả bàn 4 người ăn tầm 500k bao gồm một nùi nào ốc len, ốc mỡ, ốc móng tay, nghêu, càng cúm, cơm chiên, bia + nước ngọt, nói chung giá cả bình dân :3. Mình ko phải dân hảo ốc, ăn ko hạp lắm nhưng mà bạn mình khen ngon. Quán lên đồ nhanh lắm nha, vèo vèo 5p một đĩa. Giữ xe ở gần đó, wc cũng khá sạch sẽ. Túm lại thấy ổn như lời đồn ^^.

Ăn xong bọn mình ghé Bobabop mua trà sữa đem ra bờ biển uống. Mình uống trà Alisan sủi bọt size lớn kèm trân châu đen còn bạn mình uống trà sữa trà xanh size lớn kèm thạch cafe, tổng bill 86k. Đó giờ ở SG mình chưa uống Bobabop, xuống đây mới thử mà ko ngờ ngon ghê luôn. Vị trà đậm, trà ngọt vừa, lớp milkfoam mặn mặn béo béo, trân châu thơm và dai vừa miệng. Mình thấy thích hơn Gongcha.

Team lầy lội :3

Phew thế là xong một ngày ăn chơi. Bọn mình vẫn chưa có dịp ăn thử lẩu cá đuối Trương Công Định với quán Cô Nên :(.

NGÀY 2:

Sáng gần 10h bọn mình trả phòng, bị charge thêm 30k vì trễ 1 tiếng (bình thường chỗ khác tính có 10k thôi, chỗ này đúng chặt đẹp). Xong chạy đi uống cafe trên đường Trương Công Định. Bạc sỉu ở đây ngộ ghê, cho một đống sữa đặc ở dưới, thêm một đống đá bào nhuyễn lên trên, xong thêm tí cafe. Uống ngọt một cách đáng sợ…

Tám chán chê rồi bọn mình đi ăn bánh khọt ở quán Gốc Vú Sữa 14 Nguyễn Trường Tộ. Quán nổi tiếng nên siêu siêu đông, người ra vô tấp nập, muốn ăn phải đứng chờ nhân viên xếp bàn rồi ngồi ghép với nhóm khác nữa.

Chờ lâu ơi lâu nhân viên mới bưng ra cái dĩa này, 50k/dĩa có 10 cái bánh khọt nhân tôm. Nói thật ngoại trừ việc vỏ bánh giòn ra thì chẳng có gì ngon đặc sắc cả, tôm ăn vô khô queo, không tươi, không ngọt thịt, mỡ hành thì ít, nước chấm thì nhạt, rau rửa siêu dơ. Bonus thêm cái bầu không khí nóng bức giữa trưa cùng một đám người chen chúc xung quanh làm mình cảm thấy thật kinh dị haha. À nước mía 8k/ly dở ẹc à, như kiểu pha nước lã thêm đường ấy. Lời khuyên chân thành đừng ai đi ăn quán này làm gì, xung quanh trên đường Hoàng Hoa Thám còn nhiều quán bánh khọt lắm, mà mình đọc review thấy bảo sạch sẽ, thoáng mát và phục vụ tốt hơn ở đây nhiều.

Ăn xong bọn mình ra cafe võng ven bờ biển uống nước, nằm nghỉ chờ bớt nắng để khởi hành về lại SG. Có gặp một ông Tây hỏi đường đến một cái chỗ nào đấy mà bọn mình không tài nào hiểu được ổng đang diễn tả cái gì -.- tên lẫn địa chỉ đều không có, kêu gõ vô điện thoại dùm cũng không chịu gõ. Lát sau ổng thấy không hỏi được gì đành lắc đầu băng qua đường, kiếm ngay một nhóm mấy thanh niên đi phượt vừa tấp vô chụp hình sống ảo để hỏi :)). Không rõ sau đó ổng có tìm được cái ổng cần tìm không nữa haha.

Đến trưa 1h bọn mình xuất phát. Trên đường về thì ghé Long Thành uống nước và mua bánh phèn la ăn thử. Thề, bánh siêu dở, thua xa Dorayaki mình tự đổ chảo ở nhà nữa :)).

4h chiều thì bọn mình đã đặt chân đến Thủ Đức – SG, kết thúc chuyến đi đầy nắng gió khói bụi và ăn chơi ngập mặt :3.

Bonus thêm cái ảnh ra bờ sông Thanh Đa ngồi ăn bánh tráng nướng :))