Clarisonic Mia 2 + Radiance Brush Head

Lảm nhảm chút xíu.

Dạo này mình tự thấy mình già rồi. Hồi xưa bập bẹ skincare, chơi chung toàn mấy chị 2x trong Webtretho (giờ mấy chỉ đi lấy chồng sinh con hết roài), thấy mấy chị xài đồ chống lão hoá cứ nghĩ ôi biết bao giờ mình mới phải động vào mấy thứ đó nhỉ :)). Giờ thì hơi hơi lo vì đã 22 tuổi, 3 năm nữa là 25, là phải bắt đầu chuyển skincare sang mấy thứ có anti-aging rồi uống collagen các kiểu :)). Chơi trên mấy group gặp toàn các em teen cấp 3 hay năm 1 đại học xinh tươi mơn mởn ấy huhu bùn tủi vãi. May được cái gene di truyền của nhà mặt trẻ hơn tuổi, thành ra đứng kế mấy em mình vẫn trông như học sinh cấp 3 =)). Mà da mình bây giờ vẫn còn đầy mụn ẩn, rồi như kiểu dậy thì chậm ý, hở chút là break-out, trái gió trở trời dị ứng mỹ phẩm hay đổ bệnh phát là mặt nở hoa theo luôn, nên là cứ phải ưu tiên cho cái chuyện chữa mụn trước còn chuyện nhăn hay lão hoá tính sau.

IMG_20170402_091647_250.jpg
Đi làm bảo em sinh năm 95 chẳng ai thèm tin =.= nên vui hay nên buồn nhỉ…

Do là tập trung chữa mụn nên mình cứ ám ảnh mãi cái chuyện da chưa đủ sạch. Hồi giờ xài qua nhiều tool rửa mặt lắm rồi, kể sơ sơ ra thì có nào là mút than rửa mặt Skinfood (konjac), Sephora silicone pad, cọ rửa mặt Coastal Scent, xơ mướp rửa mặt, miếng bọt biển rửa mặt, máy rửa mặt Neutrogena Wave, Clarisonic Mia 1 mình cũng chơi luôn rồi (mà hồi đó bị điên, đem thanh lý 1tr, giờ nghĩ lại vẫn thấy điên). Lần này mình mượn được Clarisonic Mia 2 của bạn, nên là mua thêm cái cọ Radiance xài chung, rồi viết bài review này đây :)).

DSC_0336
Máy màu xanh xinh thật là xinh ~

DSC_0342

Cho ai quan tâm về giá thì hôm nọ mình hỏi bên 2hitachi là 3tr9 thì phải (hỏi lúc qua nhà mua Hada Crie nên không nhớ chính xác lắm). Chịu khó canh deal rồi order về giá sẽ tốt hơn, bạn mình mua năm ngoái vợt được deal hời có 2tr8 thôi huhu.

DSC_0337

Cận cảnh đầu cọ Radiance. Không hiểu tại lông cọ mềm quá hay sao mà xài mới 2 tuần nhìn em nó tơi tả dễ sợ :(. Mình mua bên 2hitachi với giá 590k, trong khi bạn bên Facebook bán 500k mà không thèm đăng nên mình không biết trời ơi…

DSC_0338 (1)

Khác biệt với Mia 1 là ở cái tốc độ này nè :D. Hồi lần đầu dùng mình không biết để mức 2 (là mức mạnh) nó rung giật bắn người luôn. Nhưng xài quen rồi mình để luôn mức đó chứ xài mức bình thường thấy nhẹ quá.

DSC_0340

Đầu sạc của Clarisonic là made in China chứ không có vụ made in USA nhe mọi người. Sạc điện bình thường không cần chuyển đổi gì hết rất tiện. Mà cái vụ sạc hay ho nữa là chỉ cần ịn đầu sạc vô thân máy thôi, có cái gờ vừa khớp, để đầu sạc vô là nó tự hít dính, không cần cắm gì hết :)). Bạn mình nói dùng cỡ 20 lần thì phải sạc.

Review về Clarisonic Mia 2 thì trên mạng có quá nhiều rồi nên mình cũng không muốn nói chi li về mấy vấn đề như check hàng fake hay cấu tạo máy gì gì đó. Mình chỉ nói về cảm nhận khi dùng máy thôi.

Hồi còn sử dụng Clarisonic Mia 1, da mình đang bị mụn nặng, toàn là mụn sưng viêm ấy, thì cọ Sensitive kèm theo máy là quá cứng so với da mình, không dùng nổi luôn. Thành ra mình phải order cọ Acne về xài, mà với tình trạng da lúc đấy thì cũng không chịu được nên mình đành pass lại máy với giá siêu rẻ như đã nói ở trên :(. Còn giờ da mình đã về trạng thái ổn định, chỉ có mụn ẩn chứ không mấy khi nổi mụn to, kiểu nó bớt nhạy cảm hơn hồi trước rồi í, thì cọ Radiance lại là quá mềm và quá nhẹ so với da mình. Nhìn hình mọi người cũng thấy lông cọ mềm như thế nào rồi, may là mình không mua cọ Cashmere chứ không còn chết dở. Chắc dùng tầm 2 tháng nữa mình mua cọ Deep Pore về thử, lúc đấy chắc phải trả cái máy lại cho khổ chủ rồi mua hẳn máy mới mà dùng =)).

Theo quan điểm của các bài review trên mạng thì máy Clarisonic phù hợp với da dầu còn Foreo hay Avu Soak Off hợp với da khô chớm lão hoá hơn. Còn theo cảm nhận của mình sau khi sử dụng Clarisonic và Sephora pad (là dạng pad rửa mặt dùng đầu gai silicone, giống với máy Foreo/Avu) thì mình vote cho dạng đầu cọ rửa mặt (mình da dầu mụn). Dù là đầu cọ khó vệ sinh sạch sẽ hơn đầu gai silicone và phải thay thường xuyên (hãng khuyến cáo 3 tháng/lần) nhưng cảm giác da nó sạch thích hơn ấy. Và khi dùng Clari, mình không cần phải lấy tay tạo bọt rồi apply sữa rửa mặt lên mặt trước mà chỉ cần cho srm trực tiếp lên đầu cọ, xoa xoa rồi di máy lên mặt.

À nhưng điều hơi buồn là dùng Clari với cọ Radiance được 2 tuần rồi mà da mình vẫn không có dấu hiệu gì là bớt mụn đầu đen hay lỗ chân lông nhỏ đi cả (chính xác hơn là kiểu lỗ chân lông thoáng sạch hơn ý). Có lẽ do cọ Radiance quá mềm :(. Kiên trì dùng thêm một thời gian xem da mình có gì biến chuyển hơn được không. Nếu không thì phải đổi cọ thui hihu :((

Trả lời

