Hair care routine for oily scalp and hair loss

Hồi đợt trước Tết mình có ngựa ngựa đi uốn setting tóc. Lúc đầu thích theo trào lưu xoăn sóng nước đang hot mà không hiểu tư vấn sao rồi mình uốn ra cái đầu xoăn như chó xù :)). Lúc mới uốn xong trông vừa già vừa thảm hoạ. Mà giờ thì đẹp, lại được cái khỏi cần cuốn lô hay bôi gel giữ nếp, gội xong chỉ cần để khô tự nhiên thôi, sang đến ngày hôm sau tóc ra dầu nhiều nó mới bị giãn nếp ra nhìn như uốn cụp đuôi tóc ý, vẫn xinh như thường.

Nhưng vấn đề ở đây là RỤNG TÓC. Tóc mình rụng EVERYTIME, EVERYWHERE. Thực ra trước đó đã rụng rồi do bị sốt xuất huyết, nhưng không tới nỗi thảm hoạ như sau khi uốn xong. Mỗi lần gội rụng một nùi, mỗi lần vuốt tóc cũng rụng một nùi, sáng nào ngủ dậy trên gối và đệm cũng đầy tóc. Chỗ phần tóc mái giờ nhìn hói một mảng thật kinh dị -_-.

Hình ảnh minh quạ:

FB_20140209_19_26_32_Saved_Picture.jpg
Cái đầu đầy tóc cách đây 3 năm
DSC_0264
Và cái đầu hói của bây giờ :))) soi chỗ tóc mái là thấy rõ

Buồn tình quá mình cũng định đi cắt béng hết cho xong :)). Cơ mà xem ảnh hồi tóc ngắn thấy vừa đần vừa chán nên suy nghĩ lại không đi cắt mà chăm chỉ dưỡng xem có đỡ không. Hoá ra đỡ thật các mẹ ạ. Giờ vẫn rụng lúc gội nhưng không còn kiểu đi đến đâu tóc rơi rụng theo chân đến đó =)).

Đầu tiên là dầu gội – xả:

1488270206048_6319885
Organic Care Normal Balance Shampoo

Mình xài đến chai thứ hai rồi. Hàng này bán đại trà trong các siêu thị, Lotte Mart hay Emart gì cũng có, giá tầm 100k cho một chai 400ml. Dù không ghi nhưng dòng này mình nghĩ dành cho tóc dầu vì sau khi gội tóc khá khô, ngoài ra có loại cho tóc hư tổn, tóc nhuộm, tóc gàu… Thành phần khá sạch, không paraben, SLS, chất tạo màu… Kiểu dầu gội tương tự như Nature Gate hồi trước xài. Chất dầu trong suốt, không đặc quá cũng không lỏng quá, dạng gel ấy, hầu như chẳng có bọt. Mình tóc dầu nhiều mà xài em này cách ngày gội đầu vẫn ổn (hồi trước là gội daily). Mùi nhẹ nhàng dễ chịu. Dầu xả cùng dòng thì mình chưa xài nên không ý kiến.

Ngoài em này ra thì hồi lâu mình có thử một hãng cũng đang nổi là Organist (có bán trong các siêu thị luôn). Mình mua dòng này, cả gội lẫn xả.

2123920lg_organist_natural_science_herb_vinegar_nutritional (1)
Organist Herb Vinegar Nutritional Shampoo & Conditioner

Về giá, Organist đắt gần gấp đôi Organic Care (199k cho một chai 500ml). Dầu gội có phiên bản nhỏ 180ml giá 79k còn dầu xả thì chỉ bán chai lớn. May là mình mua thử chai nhỏ :)). Loại này hoàn toàn KHÔNG PHÙ HỢP với tóc dầu, siêu siêu ẨM luôn. Sau khi dùng dầu gội mình cảm tưởng như tóc mình được bao bởi một lớp dầu dưỡng ấy, thậm chí chẳng cần tới dầu xả. Và sau đó? Không có sau đó nữa =)). Đem cho gấp không dám dùng lại lần hai. Tuy nhiên mình ưng mùi em này cực kì, thơm dễ chịu lắm, không phải mùi giấm đâu nha. Còn chai dầu xả thì mình vẫn dùng nhưng không có ấn tượng gì đặc biệt, thành phần không có silicone nên em nó khá lỏng, sau khi xài tóc không bị bết, đỡ cảm giác khô rít tóc do dầu gội đem lại. Hiện Organist đã ra mắt dòng mới dành cho tóc dầu là Deep Cleansing Scalp Care, hết chai Organic Care mình sẽ hốt về xài thử rồi review sau nạ.

combo dau goi kem xa1.u2409.d20160630.t111634
Organist Deep Cleansing Scalp Care Shampoo & Conditioner

Tiếp theo tới ủ tóc, mình dùng Fanola, tức là cái đồ quỷ một dạo dính phốt hàng fake um sùm trên mấy group làm đẹp ấy :)). Do rẻ nên thôi mình kệ múc luôn bên Kute Shop, còn giá quên rồi :3. Shop này mình biết do hồi ăn DAS Diet mua mấy cái đường kiêng với cả mì bún của nó, sau mới biết có bán cả mỹ phẩm, nhưng mình ko sure được chất lượng của tất cả đâu nha vì thấy hàng Âu Mỹ Nhật Hàn tùm lum hết. Mỗi cái Fanola này mình có check qua mấy dấu hiệu hàng fake thì không bị. Do không xài thường xuyên nên mình không rõ tác dụng lắm, thấy thơm thơm mùi sữa bò, không bị bết tóc, như xài dầu xả thôi hà. Thực sự mình chưa bao giờ nghĩ hàng ủ tóc của hãng có tác dụng dưỡng tóc thực sự cả, chỉ thấy nó toàn silicone bao bọc tóc tạo cảm giác bóng mượt thôi.

236134d06-6601-483e-8cfc-2c3426d50481nutricare-fanola-500ml-300x300

Mạn phép nói lan man thêm chút xíu về chuyện hàng real – fake. Gần đây bên group Cháy túi vì shopee và Beauty tips & reviews có quá trời vụ án bóc phốt mỹ phẩm fake, mà một nùi shop uy tín lâu năm nổi tiếng dính phốt luôn chứ không phải mỗi các shop nhỏ mới ra sau này. Lý do là vì các shop không còn bán chủ yếu một loại mặt hàng nữa (ví dụ như shop chuyên hàng Mỹ, chuyên hàng Pháp, Đức hay chuyên Hàn, Nhật) mà tham lam nhập một nùi hàng của các nước khác về. Dĩ nhiên họ không thể nào tự tay nhập hết được mà phải qua một trung gian – đầu nậu. Vấn đề là từ chỗ đó ra :)). Mấy năm nay mỹ phẩm ở VN càng lúc càng rẻ và dễ mua. Hồi xưa toàn đi order chờ mốc mỏ 2-3 tuần hoặc cả tháng rưỡi, giá lại siêu đắt. Bây giờ ngồi nhà click vài cú trên Shopee là có người giao đến, lại freeship nữa :)). Riết rồi mình cũng mất cảnh giác quá chừng. Hồi vụ dầu gội Kaminomoto fake, mình cũng dính chưởng một em bên 4beauty, tức là Lavender Shop hồi xưa. Trước shop đó chuyên hàng Mỹ thôi, giờ Nhật Hàn có đủ :3. May cho cái tóc mình đợt đó ko bị sao =)). Rút kinh nghiệm ra là, nên mua hàng từ các shop chỉ chuyên một loại mặt hàng, và nên tìm hiểu thật kĩ về xuất xứ – giá cả trước khi mua (giá gốc ở thị trường nội địa),  xem review về sản phẩm từ các blogger nước ngoài, nếu được có thể chọn mua hàng order cho chắc ăn. À, tốt hơn nữa thì cứ mua hàng nhập khẩu chính ngạch từ các siêu thị, showroom nha :3. Ví dụ như mình hay xài đồ Nhật mua ở Hachi Hachi hay dầu gội – xả, sữa tắm trong siêu thị bán thôi. Đồ body trên thị trường xách tay bây giờ fake nhiều lắm, mình không hiểu sao vừa to vừa nặng vậy mà về VN giá bèo nhèo có 100-200k/sản phẩm, lời đâu mà ra nếu họ bán đồ thật :)))).

Giờ quay lại chuyện về tóc.

Mấy tuần nay mình áp dụng ủ tóc bằng dầu dừa. Tức là mình sẽ bôi dầu lên chân tóc và da đầu, massage cho thấm, quấn tóc lên để đó khoảng 45p – 1 tiếng rồi đi gội đầu như bình thường. Mình không dùng dầu dừa handmade hay dầu dừa Ấn Độ gì cả mà mua trong siêu thị Lotte Mart, người Việt Nam dùng hàng Việt Nam :)). Giá hình như 40-50k gì chai này á, có vòi xịt.

DSC_0268

Mình thấy nó thực sự có tác dụng với tóc mình. Tóc không bị bết, không bị ngứa đầu, và giảm rụng hẳn ý. Cứ cách ngày là mình ủ một lần, tương tự như gội đầu. Hãng này có nhiều dung tích và quy cách đóng gói, mọi người thoải mái chọn lựa tuỳ vô mục đích sử dụng, ví dụ như nấu ăn, súc miệng hay mần đẹp. Vô Lotte Mart có hẳn một quầy riêng bán dầu dừa luôn nha. Mình có ấn tượng tốt vì thấy bao bì đẹp, xịn. Chứ giờ kêu xài dầu dừa handmade mình không dám nữa đâu, cảm giác nó bẩn ý, mà đun nấu cũng làm mất chất của dầu nữa, còn hàng này họ ép lạnh. Ngoài ra dầu dừa Ấn Độ xài cũng tốt nhưng mà giá đắt hơn, loại nguyên chất 100ml/chai giá đã 60-70k gì rồi, loại Vatika có mix thêm thảo mộc mùi ngọt ơi là ngọt giá 200k/chai lận, thấy không đáng cho lắm.

Sau khi ủ dầu – gội – xả tóc thì mình để khô tự nhiên rồi apply em này lên.

Em nó là Yanagiya Hair Tonic – nôm na là dạng lotion dưỡng tóc ấy. Mình mua bên Hachihachi với giá 185k.

Thành phần (click chuột trái copy đường link rồi paste qua khung mới để xem ảnh full)

DSC_0106.JPG

Nếu ai từng xài lotion bưởi Thorakao thì sẽ thấy em này giống giống vậy. Lotion lỏng như nước, bôi lên da đầu mát mát the the, thơm mùi bưởi. Mà mình thích chai này hơn, đẹp, sang, chắc chắn, chứ cái thuỷ tinh của chai Thorakao nhìn ngu sao ấy. À phải mà nó làm chai xịt thì thích nhỉ, tiện hơn biết bao nhiêu :)). Mình xài chung đợt với ủ tóc dầu dừa, nên hiệu quả giảm rụng chắc của cả hai á. Quên nữa, không bị bết tóc như dùng tinh dầu dưỡng tóc đâu.

Phew, thế là xong mớ bên ngoài. Còn về đường uống thì mình uống hai thứ này cho tóc:

Cái Biotin thì chắc thông dụng quá rồi ai cũng biết, nhưng nên uống loại 5000mcg thôi đừng uống 10000mcg như mình (nghe khuyên vậy, còn các shop bán toàn loại 10000). Hàng này giờ giả nhiều lắm nên mua phải cẩn thận nha mọi người. Uống có hiệu quả thật, mà vô móng tay móng chưn nhiều hơn vô tóc =)) với lại nóng người lên mụn nữa. Còn hộp kế bên là combo hà thủ ô – mè đen – đậu đen, chủ yếu uống cho đen tóc vì mình bị bạc sớm, mà quên uống hoài nên chưa thấy tác dụng, nghe nói phải tầm 3 hộp trở đi mới thấy… hàng nhà bán nên mình cứ lấy uống thôi :)). Ngoài ra có tip là uống bột mè đen nhưng mình mới thử một gói đã thấy ngán lè rồi chưa dám uống nữa.

Rồi, hết vốn liếng của hôm nay rồi nha. Hẹn mọi người lần tới mình sẽ review về Hada Crie N4000 <3. Mãi yêu.

 

 

 

Trả lời

