Đầu xuân khai bút

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp đầu năm là mình lại làm một bài post chào Xuân (nhân tiện phủi bụi cho cái blog) :D.

Kể chuyện dông dài một tẹo. Mình bắt đầu tập tành skincare và viết blog đến giờ đã tầm 6-7 năm, cũng là cả một chặng đường dài với biết bao chông chênh trắc trở :)) nhưng giờ cũng thu được chút ít quả ngọt rồi hehe. Hiện tại là mình 22 tuổi, sắp ra trường rồi, là khoảng bằng với mấy chị ngày trước mình chơi trong Webtretho, top Skinfood với hôm nay bạn mua gì mới :D. Trộm vía da mình đã xinh đẹp và ổn định trở lại, không còn mụn nhiều, không còn break out, có phần đẹp và trẻ hơn so với bạn bè đồng trang lứa (da thôi nhé ko nói mấy khác nhé).

Mình vẫn mua mỹ phẩm đều đều, vẫn còn là con nghiện, nhưng đã biết tiết chế hơn, không còn mua linh tinh, không để da làm chuột bạch như trước nữa. Mặc dù vậy thì dạo này skincare của mình có sự gia nhập của tập đoàn mỹ phẩm nội địa Trung =)) đang là hot trend mấy tháng nay haha. Dưới đây là một số món mình hốt về, từ từ sẽ review hết lên blog cho mọi người tham khảo :D.

img_1256

img_20161221_152801_434

img_20161230_100301_335

img_20170113_191818_543

img_20170204_130945_351

Nghe đến đồ Trung Quốc thì ai cũng tặc lưỡi cho qua, nhưng thật ra đồ nội địa Trung khác xa một trời một vực với đồ linh tinh “xuất” sang Việt Nam nhiều. Các brand này cũng như kiểu Thorakao hay Vedette của mình, chất lượng nhỉnh hơn thôi. Chủ yếu mình mua mask sheet vì mask sheet TQ chất lượng tốt mà giá lại siêu hời, dùng đáng tiền hơn mua mask sheet HQ. Còn mấy đồ dưỡng da khác mình ngại thử, xài đồ Nhật hợp rồi nên không muốn đổi nữa. Dùng khoảng hơn hai tháng da mình cải thiện rõ rệt, nhất là không còn mụn linh tinh như trước, da mướt mát hơn, đủ ẩm hơn. Mình xài mấy loại rẻ tiền, tầm trung thôi, khoảng 6-15k/miếng mask, đắt lắm thì Naruko 21k/miếng, không dùng mấy brand đắt như Dr. Morita hay My Beauty Diary. Mấy bạn trong group mỹ phẩm Trung thì có kiểu đắp 1 túi mask 2 lần, là dùng phần essence thừa trong túi nhúng vào mask nén để đắp í, kiểu đó tiết kiệm tiền hơn nên dùng loại đắt cũng ko sao, nhưng mình chưa thử, để hôm nào đẹp dời test phát rồi review :)).

Giờ làm biếng type quá, để sắp tới mình sẽ chăm chỉ post review lại vì còn nhiều món muốn khoe lắm, chỉ là không đủ thời gian + động lực hoy haha. Mà chắc sẽ post review đơn lẻ từng món thôi, ko viết kiểu skincare routine hay tổng hợp nữa vì mấy post đó làm khó khăn trong việc tìm kiếm của mấy bạn và cũng dài dòng lười đọc nhỉ :D.

Chúc cộng đồng làm đẹp một năm đầy niềm vui, hạnh phúc và càng ngày càng xinh tươi hơn nhé!

Trả lời

