New haul review: Lumipang, Canmake Loose Powder, Anessa Sunscreen

Hi cả nhà, Tết tới đã có ai sắm sửa gì chưa nhỉ? Cả năm rồi mình không shopping gì mấy, giờ tẹt ga mấy hôm chuẩn bị đón Tết cho lung linh ^^. Nào mỹ phẩm, nào quần áo giày dép  :p. Mặc dù biết là Tết cũng ở nhà nhưng thôi sắm tí cho có không khí, hì hì. Mình là con sâu lười, Tết toàn nằm nhà ngủ chứ không ra đường :D rút kinh nghiệm mấy năm đi toàn bị chặt chém. Có mỗi năm AEON Mall mới khai trương thì ngày nào cũng đi, haha.

Bữa nay mình review 3 món sau: Peripera Lumipang PK07, Canmake Marshmallow Finish Loose Powder SPF 30 PA++ (#1 Matte Ochre), Shiseido Anessa Perfect UV Sunscreen SPF 50+ PA++++.

  1. PERIPERA LUMIPANG PK07

IMG_0745

Thực ra mình xài tint Peripera từ cách đây 4 5 năm rồi, thời mà Peripera chưa nổi như bây giờ, lúc đó toàn Tony Moly với mốt đánh lòng môi ý. Hồi đó thích nhất tint sữa của Peri vì màu hồng xinh dễ thương lắm, đánh mướt môi ko bị khô hay quá bóng, mỗi tội đắt. Còn giờ thì son Hàn rẻ quá trời, lại toàn hàng sẵn không phải chờ đợi order, mẫu mã đa dạng tha hồ chọn lựa. Hôm trước bạn mình cho test thử cây Lumipang (màu đỏ hay cam gì ko nhớ) đã thấy ưng texture rồi, nhưng bạn mình kêu Aritaum tốt hơn (bảo là mướt, bóng và bám lâu hơn). Chỉ là có lẽ mình ko có duyên với Aritaum nên 4beauty hết hàng :D đành mua Lumipang. Và đó là quyết định đúng đắn, hehe ^^.

12571414_1667290810195421_588771293_n
Swatch lên mỏ, này là mình đánh full môi, chụp trong nhà buổi tối, đèn trắng.
Đánh lòng môi, chụp lúc có nắng.
Đánh lòng môi, chụp lúc có nắng.

Môi mình căn bản là hồng đậm, không phải môi nhạt màu như của Changmakeup nên đánh em này lên nhìn không ra được màu hồng tươi.

Swatch của Changmakeup
Swatch của Changmakeup

Nếu là hồng, mình thích màu này của Peri. Đây là bản tint sữa cũ hồi đó mình xài ^^. Hồng tươi hơn, sáng hơn :D.

$_1

Giá Lumipang mình mua ở 4beauty là 150k. Nói chung mình thấy rẻ, hợp lý, hông có gì để bàn :D.

Về packaging, mình thấy ổn, xinh xắn dễ thương kiểu Hàn Quắc, cũng không quá èo uột hay rẻ tiền.

Về texture, mình ưng vì son rất mướt, dễ tán, không bị đọng lại vào rãnh môi. Ai thích son kiểu lòng môi hay full môi đều ổn cả. Nhiều review chê em này bóng quá, riêng mình thấy xài nhiều nó mới bóng :D chứ mình đánh một đường vào lòng môi rồi bặm ra, dùng tay tán đều là đẹp, chả phải bóng nhẫy như gloss đâu, ko hề dính nhá.

Về độ last-long, yên tâm là lâu nếu như bạn hông ăn uống gì nhiều. Hôm nay bán hội chợ từ 3h chiều tới 10h tối đi rửa mặt tắm táp xong ra vẫn thấy hường hường nơi môi em :D.

Nói chung tất cả mình đều ưng, trừ một điều, là MÙI!! Không biết ai nghe ra mùi trái vải chứ mình là không hề, không hề nha!!! Mùi thấy ghê, lúc mới xài cứ thoang thoảng ngay mũi, thiệt tình muốn xỉu =.=

2. SHISEIDO ANESSA PERFECT UV SUNSCREEN SPF 50 PA++++

IMG_0746

Kem chống nắng thần thánh của nhiều bạn :D mà đến giờ mình mới chịu mua. Mình ngại test kcn lắm rồi vì toàn dị ứng nên chỉ dám mua em này dạng mini size 25ml. Nhìn chung thì kcn Nhật đa số nhiều cồn, texture lỏng dạng milk hoặc lotion, phù hợp thời tiết nóng ẩm và da dầu. Bioré và Anessa là hai điển hình. Nhưng vì loại màu vàng này là waterproof nên lên da cũng không matte lắm mà hơi dính một chút. SPF cao, PA tận 4+, quá phù hợp di chuyển nhiều và thường xuyên hoạt động ngoài trời, bơi lội thể thao etc. Mùi cồn khá nồng nhưng mình không quan tâm cho lắm.

Vì đã kinh qua n loại kcn, từ vật lý đến hoá học lẫn kết hợp, từ không cồn đến có cồn, từ bình dân đến cao cấp, và kết quả cái nào cũng làm mình break out nên gần như mấy tháng nay mình ko thèm xài kcn nữa. Giờ xài lại, mình hồi hộp kinh khủng. Và kết quả là vẫn bị sần da T_T huhu. Chưa thấy break out nhưng kiểu cứ lên mụn li ti da sần sần khó chịu cực. Để test xem vài hôm nữa xem da có quen được không, nếu vẫn lên mụn thì đành tiễn em lên đường vậy :(. Không biết bao giờ mới tìm được lọ kcn holy grail của đời em T_T.

3. CANMAKE MARSHMALLOW FINISH LOOSE POWDER SPF 30 PA++

IMG_0738

IMG_0742

Canmake vào VN lâu rồi, đầu tiên là của Joie (shop của Gào Béo í, giờ chuyển về Hachi Hachi luôn). Mình thấy ít người xài hãng này, tìm review đỏ mắt không ra. Google tiếng Anh thì ra toàn loại phấn nén (pact). Có chị bạn của mình kêu xài loại pact ổn lắm, mà mình bị thành kiến với phấn nén do hồi xài của Skinfood bị dày mặt + bở bở khi ra mồ hôi nên pass. Giờ lại hơi hơi hối hận, huhu!

Hộp này mua bên 4beauty luôn, màu cho da trắng, giá 260k nha. Hơi mắc chút so với mấy loại của Shiseido, Innisfree, Palladio. Mà mình thử qua Innis với Palladio rồi. No Sebum của Innis tốt nhưng hút dầu dữ dội làm da khô quá, bị break out. Phấn gạo Palladio hợp da ít dầu hơn nhưng vẫn làm mình lên mụn, nên pass luôn. Đang lăn tăn là do dị ứng talc hay gì? ._. Canmake cũng có talc đới T.T feeling too scared, gần Tết rồi không muốn vác mặt mụn đi chơi :((.

Thôi bàn vấn đề chính. Hộp phấn khá đẹp, nhìn thoáng qua như bạc nhưng thật ra bằng nhựa thôi hê hê. Nắp chắc chắn đem ra ngoài thoải mái không sợ bung như của Innis hay Palladio (mấy thằng quỷ đó chỉ để được ở nhà, đem đi là tung toé hết). Có gương soi tiện lợi kèm bông mút tán phấn, mà mình không xài vì thấy review chê cái bông đó dữ lắm. Mình xài cọ rẻ tiền của Vacosi, thấy cũng được, lông cọ không bị cứng và ngứa mặt. Nhưng mình không thích dạng đầu dẹt này cho lắm, hơi khó tán với mấy đứa ngu makeup như mình. Lúc mua chị chủ tư vấn là loại này độ che phủ cao hơn, với lại thấy nó nhỏ gọn nên mình mới hốt :(.

Co-ma-M-12-Vacosi-3-12

Vì lười nên không chụp ảnh swatch. Căn bản trước và sau phủ phấn không khác biệt gì mấy trừ phi mình đánh dày, không bị trắng bệt mà gần như tiệp luôn với da mình. Sờ vào da cũng không có cảm giác matte như của Innis/Palladio. Nhưng lúc đánh nhiều lần thì thấy bị đọng phấn ở lỗ chân lông, hơi ghê (hay tại mình ko biết xài cọ?).  Cover thì hầu như ko có gì rồi, phấn phủ mà. Có điều mục đích của mình là xài sau kem chống nắng hoặc bbcream để set lớp kem lại, kiềm dầu và last-long hơn, mà xài em này mau đổ dầu quá, huhu. Biết là da ít dầu, cần loại nào hút vừa vừa thôi, mà thấy loại này phủ lên cũng như ko ah, chừng 2 tiếng là cảm giác nhờn rồi, hổng khoái. Có lẽ mua loại pact sẽ tốt hơn í :( nhục ghê, thiên hạ review toàn pact mà đi mua loose trời ơi :((.

Hết rồi, làm biếng type nữa, mềnh đi ngủ đây. Chúc cả nhà có da xinh đón Tết nhá :D.

P.s: Quên mất, ai còn ở SG không về hay chưa về quê thì ghé qua hội chợ xuân ở kế Crescent Mall quận 7 ủng hộ gian hàng của mình nhớ, ế quá chời quá đất rầu thúi ruột hà :(.

One Comment Add yours

  1. Trinh nói:

    Nếu là kem chống nắng thì bạn thử xài Skin Balancing Ulatra –Sheer Daily Defense Broad Spectrum SPF 30. Mình cực kỳ ghét kem chống nắng vì dù loại mỏng nhẹ nhất cũng có cảm giác nhờn rít và lên mụn nhưng chuyển sang xài cái này thì không bị nữa. Mỗi tội giá chát và chất lỏng như lotion nên mau hết TT_TT

Trả lời

