Holika Holika Aqua Petit Jelly BB Cream #01 Aqua Beige review

IMG_0484

Năm mới cũng nên sắm sửa một tí cho bản thân chứ nhỉ?

Kể lại chuyện đau buồn, Tết năm ngoái đi AEON Mall mình có mua một chai Clinique Acne Solutions Liquid Foundation, chai bé tẹo mà đâu 800k lận, test thử khá ổn vì dạng lỏng nên tán bằng tay vẫn mướt, cũng lâu xuống tone. Nhưng ai dè cứ lần nào dùng là em nó “khuyến mãi” cho mình vài cục mụn sưng trên mặt nên đành phải bye bye :(. Xong nguyên năm trời cũng không dám đụng đến bất cứ đồ trang điểm nào luôn, vì da thê thảm quá rồi mà xài gì cũng dị ứng hết, mua về lại vứt xó thì phí lắm. Bữa nay thì do mấy hôm nữa mình có cái hẹn với bạn đi chụp hình, nên đành bấm bụng đi mua về xài đại :v.

Em Holika của mình là màu 01 dành cho da trắng. Theo như swatch với review mình đọc trên mạng thì 01 hợp với da dầu hơn 02 vì loại BB này mau xuống tone thì phải, ai da nhiều dầu nên mua màu sáng hơn da thật để khi xuống màu match vào da là vừa.

Đập hộp em nó đây ^^

IMG_0487
Nhìn tựa tựa như hũ thạch để ăn ý, trên vỏ hộp còn ghi “Do not eat” nữa mới sợ :)).
IMG_0485
Thành phần
IMG_0489
Nắp chai đi kèm với spatula để xúc “thạch” ^^. Chất kem khá xốp nhé.
IMG_0488
Mút tán đi kèm hộp.

Nhìn chung về packaging thì cảm quan của mình là tạm chấp nhận được. Thiết kế xinh xắn, bắt mắt với vỏ hộp nhiều màu sắc và chai thủy tinh chắc chắn, có thể nhìn được màu và chất kem bên trong. Tuy nhiên do hũ khá to và nặng nên khó mang theo bên người. Điểm trừ nữa là mình không thích kiểu mở ra mở vào hộp kem nhiều vì dễ nhiễm khuẩn và làm khô kem. Còn bông mút đi kèm thì thực ra để làm màu thôi chứ xài chán lắm, tốt nhất nên tán bằng tay hoặc mua cọ đánh nền/sponge riêng.

IMG_0503
Bông mút sau khi sử dụng, gần như hút hết kem vào nên phí lắm.

Về cảm giác khi đánh lên da thì mình thấy kem xốp mịn và mát, đúng kiểu “thạch” và ngậm nước :D. Tuy nhiên thì kem khô khá nhanh, nếu không tán nhanh và đều tay sẽ bị để lại vệt kem loang lổ rất xấu. Với em này mình khuyến khích chấm bao nhiêu tán bấy nhiêu, không nên chấm 5 điểm lên da rồi tán từ từ giống các loại kem nền khác. Lớp finish khá matte chứ không phải kiểu “shine” and “bouncy” như hãng quảng cáo (theo như hãng là da giống thạch luôn ý, đàn hồi căng bóng :v). Và vì đánh xong cảm giác nhẹ mặt như không có gì nên độ che phủ cũng chỉ ở mức trung bình, tốt hơn cushion với CC một chút, thâm đỏ trên mặt mình được che đi khoảng 70-80%, nhưng mà nếu ai có mụn sưng to mình nghĩ không che được gì đâu nha.

IMG_0493
Da mặt mình trước khi đánh nền, cũng không có dưỡng gì hết, tởm không?
IMG_0501
Che phủ được gần hết các vết thâm mụn và quầng thâm ở mắt. Ở thái dương với mũi mình không tán kem, chỉ có phần má thôi nha. Da sáng hơn một chút, mình thấy màu này gần như tiệp với da mình.
IMG_0497
Che che chút cho ảo :v hây hây không biết bao giờ mới hết mụn nhỉ >.<

Về độ last-long thì do mình vừa apply kem được khoảng 1 tiếng thôi với cả đang ở nhà nên sẽ update sau :D. Còn giá tiền thì mình mua 220k ở 4beauty.vn nhé mọi người.

4 Comments Add yours

  1. Gió nói:

    Chị cũng giống em: bị chủ yếu ở 2 má. Chị thâm đậm và hơi nhiều hơn em. Nhưng trông em rõ là chẳng có bị sẹo. Còn chị thì có: rỗ nhỏ nhỏ. Buồn! Dù chị chả sờ mó, nặng cạy gì, để im vậy mà vẫn bị, chị thực sự không hiểu lý do vì sao luôn. Nghe nói mụn ko làm nên sẹo. Sẹo là do mình nặn và nặng ko đúng cách cơ mà.

    1. Hạ Nguyên nói:

      Do cơ địa da thôi chị, với mụn to và ăn sâu quá cũng để lại sẹo mà. Em ko bao h tự nặn ở nhà hết trơn, ra tiệm cho ngta làm nên ko bị rỗ. Mà da em trộm vía thuộc dạng mau hết thâm. Em té xe n lần + chuyên đụng tường đụng bàn ghế + vấp cầu thang + bậc thêm tùm lum hết mà chân vẫn ko bị để thẹo. Nếu da chị nhiều rỗ thì cân nhắc đi lăn kim cũng dc đó chị, em có bạn làm thấy da cải thiện nhiều, lưu ý làm theo lời dặn của bs là dc, rẻ và cũng đỡ bào mòn da hơn laser :p

      1. Gió nói:

        Da chị độc :( Bạn chung phòng chị cũng bảo thế. Hai đứa cùng bị vết thâm cùng lúc. Nó hết nhanh còn chị bôi trét tùm lum mà ko hết. Tiệm thì phải tiệm uy tín chứ ko thì cũng để lại sẹo. Em bất cẩn thế hả :D ? Chị thì lúc nhỏ lì lắm. Cấp 1 buổi học nào cũng chơi đuổi bắt đến quần kaki dày cộm hồi đó mà cũng bị rách toét cả 2 đầu gối. Lúc đó ko biết chăm chữa, kiêng kị nên để lại sẹo lồi to. Rồi bị phỏng bô xe cả 2 chân. Nên trước giờ chị chưa từng dám mặc váy :'(
        Cảm ơn em nhiều nhé. Chị bị cũng không nhiều. Nên muốn đợi hết thâm rồi nhìn tổng quan coi sao. Nếu vẫn thấy ko hài lòng thì sẽ đi làm.

  2. Hạ Nguyên nói:

    Em nặn mụn có đúng 1 chỗ à, k đi chỗ lạ, mà một năm nặn dc chừng 3 lần là cao :)) tại đauuuuuu lắm T___T. Còn vụ té em cũng k biết nữa :D bị hoài à, kiểu tay chân hay hươ lung tung nên vậy.

Trả lời

