Happy new year, happy new skin!

Chao xìn tất cả mọi ngườiiiiii ^^

Lâu lắm lắm mình không buồn mò vào cái blog thân thương (em nó bám bụi dày lớp lớp rùi, tội). Vậy mà check stat vẫn quá trời người vào xem blog, vẫn còn cả đống cmt mình chưa rep, thiệt là đáng iu hết biết 😝. Qua năm mới, da mình cũng vừa xong đợt break out nên tâm tình vui vẻ hơn được chút xíu, làm bài blog dành tặng mọi người ^^.

Tâm sự mỏng trước khi post routine (như thường lệ). Mình thì vẫn bận rộn với cuộc sống cá nhân, với tỉ tỉ những dự định riêng nên hầu như ko quan tâm gì mấy chuyện thiên hạ, ít nhất là giới làm đẹp :D. Thành ra giờ ai hỏi TG đang hot cái gì, son nào đẹp, makeup style nào trendy… Thì mình hổng có biết đâu. Mấy beauty blogger hay group làm đẹp mình cũng unfollow hết rồi, trừ Changmakeup vì chị ý xinh và cute quá 😝 nhưng mà mình coi clip cho vui chứ nhìn cả 500 cây son của bả thì xin chào thua ko phân biệt dc hehe. Cũng một phần tại làn da ẩm ương mắc dịch của mình mà mình ko dám đắm chìm vào mỹ phẩm như xưa nữa, phần khác thì tại… nghèo. Hồi học sinh ko có gì làm thì đốt tiền vào mỹ phẩm, ăn chơi được chứ giờ mơ đi 😳. Nhưng mà mình vẫn giữ quan điểm như xưa, dưỡng da đẹp để đỡ tốn tiền và thời gian chạy theo makeup ^^. Đồ makeup của mình chỉ có mỗi cây chì kẻ mày TFS màu Light Brown (vì tóc mình nhuộm nâu vàng) và một cây son handmade con bé em dụ khị (ko khuyến khích xài nha, tại mình lười đổi thôi). Giờ chạy theo bánh trái vui hơn hiehie, cái mẹt chỉ cần ko lên mụn là mình mừng rồi.

Còn giờ mình chia sẻ routine hằng ngày nhé ^^. Thêm một số thông tin bên lề về tóc tai và dinh dưỡng luôn! Hi vọng ko quá nhàm chán :p.

DƯỠNG MẶT

Một ngày mình rửa mặt từ 2-3 lần tuỳ vào việc có ra ngoài hay không. Nhưng thường là buổi sáng mình xài srm rồi đến chiều tối tẩy trang và rửa srm như bình thường. Hôm nào trưa đi đâu về bẩn thì dùng dầu tẩy trang Kose Deep Cleansing Oil rồi rửa lại với nước thôi. Lâu rồi mình không dùng dụng cụ hỗ trợ rửa mặt nữa vì dọn nhà làm mất với cả lười, cũng bỏ cleansing syrup lâu òi (đất sét mix mật ong và tinh dầu bạc hà, mình có đề cập đến ở mấy bài trước í). Nếu được các bạn có thể thử Sephora Cleansing Pad hoặc mút than rửa mặt, hay đầu tư Clarisonic :D đối với mình 3 món đó đều good (mình cũng kinh qua nhiều loại tool rửa mặt rồi, trừ mấy em mới hot sau này thôi). Đường phố VN bụi bẩn ô nhiễm lắm nên đầu tư vào làm sạch không bao giờ là lỗ nha ^^ da sạch mới makeup đẹp và dưỡng da tốt được hen.

Kose Deep Cleansing Oil
Hada Labo AHA+BHA Cleansing Foam

Hai loại trên hình là mình cảm thấy ưng ý nhất và không muốn thay đổi. Dầu tẩy trang lúc trước mình hay tự mix bằng castor oil, grape seed oil và nhũ hoá. Nhưng tự thấy không an tâm về chất lượng dầu và nhũ hoá bán ở VN, cũng như chuyện tiệt trùng chai lọ đựng, và cũng ko sạch bằng của hãng nên quay lại với Kose. Kose giá bình dân, dễ mua mà xài ổn (tuy chất dầu hơi lỏng hơn các loại khác). Rửa với nước xong là khá sạch rồi, nên ai vội có thể pass bước srm. Mình ko test với makeup mắt môi nên ko nhận xét nha, mình xài loại cho mắt môi riêng của Miracle Apo. DHC olive oil mình thử một lần thấy ko thích còn Shu thì chưa có đk dùng qua nên ko bàn luận.

Với srm thì Hada Labo VN hay Nhật đều tốt! Chỉ có điều version VN ít quá xài cỡ một tháng là hết veo. Của Nhật thì giá đắt hơn nhưng dung tích nhiều hơn và có nhiều loại để lựa chọn. Cả hai đều có pH 5.5, texture tuy hơi khác (Hada Nhật đặc hơn và bọt ít hơn) nhưng cảm giác sau khi rửa ko có gì khác biệt cho lắm. Cái này tuỳ bạn chọn :D. Ngoài ra Acne.org có srm cũng tốt phết, nhưng chỉ srm thôi nhé, đừng mua treatment hay moist của nó, dở tệ T_T. Các shop lăng xê bộ trị mụn của Acne dữ quá nên mua về xài mình thấy thất vọng kinh khủng ý…

Kracie Clearing Lotion

Rửa mặt xong thì mình thấm toner/lotion ra bông tẩy trang rồi lau thôi. Loại này chung bộ với cream nên mình dùng, nothing special :D. Ko rít cũng ko rát da, mùi thơm thoang thoảng (hương liệu cả).

A Banker’s Secret Anti-Blemish Oil

Toner xong nếu siêng mình cho tầm 7-10 giọt oil ra tay, xoa nóng rồi apply lên da và massage theo bài Tanaka (mở Youtube gõ Tanaka self face massage để biết thêm chi tiết). Mình có một niềm tin mãnh liệt là massage lâu ngày sẽ bớt được đống mỡ trên cái mặt heo này…

Btw, oil trên hình ko good lắm, nói là cho da mụn mà thành phần có nhiều loại tinh dầu dễ gây kích ứng với da. Xài hết mình sẽ thử dầu chanh leo của Garden of Wisdom xem sao. Với cả trong bài Tanaka có phần massage mắt nên mọi người lưu ý trong việc chọn dầu (tốt nhất là dầu nền, ko có tinh dầu trong đó) hoặc massage cream nào không gây kích ứng cho vùng da mắt nhạy cảm nhé!

Kracie Clearing Facial Cream

Vẫn đây tình yêu của đời em! Cream này tuy không có tác dụng gì thần kì nhưng ko gây kích ứng da, dưỡng ẩm nhẹ, mát mặt nên vẫn dùng :D. Bị cái hơi hao T_T. Hachi Hachi bán tận 369k/hộp…

Paula’s Choice LIP & BODY Treatment Balm

Lipbalm của Paula’s Choice 300k/hộp xài nửa năm rồi vẫn còn 2/3. Tính ra có mắc đâu :))))). Hôm trước mình có mua hộp Vaseline rose bé xinh cho con em xài mà thấy ko bằng một góc PC nhoé! Còn ko dư dả thì chạy ra mua lipbalm A Banker’s Secret cũng rất ổn ^^ Cafe Me bên Lương Hữu Khánh có bán, mùi nào cũng yêu hết.

IMG_0249
Lipbalm mùi hoa hồng của Vaseline. Xinh nhưng không có gì đặc biệt.
1601371_1515402795384224_3142541848847474772_n
Lipbalm mùi Vanilla của ABS mình có review ở post trước.

Ngoài những món trên ra thì thỉnh thoảng mình xông mặt với sả, chanh để giúp làm sạch sâu lỗ chân lông. Một tuần mình đắp mặt nạ matcha/yến mạch/nghệ/french green clay pha với sữa chua và mật ong khoảng 1-2 lần. Mình thấy mật ong và sữa chua pha với gì cũng hợp, ra texture xốp mịn mát như kem đắp rất sướng :D. Cứ theo tỉ lệ 1 bột:1 mật ong:1 sữa chua mà làm tới hén. Lười thì đắp mask sheet Vedette ngoài siêu thị rẻ hề. Kem chống nắng giờ với mình là thứ gì đó cao siêu lắm vì sau khi test qua n loại từ vật lý đến hoá học, từ Âu Mỹ đến Hàn Xẻng Nhật Bổn, từ rẻ bèo bọt đến cắt cổ, cái nào mình cũng dị ứng… Chỉ một câu, tôi hận ông trời :((.

Vâng còn đây là cái bản mặt hiện tại. Ở ngoài nhìn thâm rõ hơn vì mình mới nặn mụn cách đây một tuần. Mình không bao giờ tự nặn ở nhà, chỉ đi nặn ở chỗ quen, chị đó làm đầy đủ các bước từ rửa mặt, xông hơi, đắp mặt nạ… Nặn mụn bằng kim và cây nặn, đeo bao tay sạch sẽ, khử trùng đàng hoàng và không xài mỹ phẩm linh tinh cũng như dụ mua đồ :D. Có 130k/lần làm thôi, thêm wax lông nữa là 210k :v. Tiếc là ở tận Hóc Môn nên không giới thiệu được cho mọi người ^^. À trộm vía là da mình ko bị sẹo rổ, còn ai cơ địa dễ bị sẹo tốt nhất ko nên nặn mụn, ít nhất là ko đc tự nặn mà phải ra chỗ uy tín và nặn những mụn chín, khô cồi thôi nhé, đừng có dại đè ra nặn hết, tan nát đời bông…

Lông mày mọc tùm lum, mãi chẳng biết tỉa :D

DƯỠNG TÓC

Tóc mình giờ cũng qua đủ thứ uốn nhuộm rồi, hiện tại là đang để cho dài ra, thẳng, nhuộm màu nâu khá sáng (thực ra là Peach Jewel, chả biết lên tóc nó ra cái màu gì mà càng ngày càng vàng…). Tóc mái thì tự xử ở nhà, lẽ ra là mái lưa thưa – hair through bang, mà cắt riết ko biết nó ra cái quần què gì nữa :((. Tóc dù không bị chẻ hay xơ nhưng chân tóc yếu, rụng quá trời và tóc không còn độ bóng như trước, chải hay bị rối nhất là lúc gội đầu, cứ kéo một phát là tóc rơi rụng lả tả, nhìn xót lắm.

12310640_1649765548614614_3046584389566765496_n
Lên hình thì không thấy rõ màu :D và nhìn vẫn còn đẹp :3

À dù tóc khô do qua hóa chất nhưng bản chất vẫn là dầu. Da đầu mình dầu lắm. Không gội một ngày là biết tay nhau ngay, ngứa phát điên lên í. Giờ thì đang xài bộ này.

img_0462
Kao Essential Airy Moist Shampoo
img_0463
Kao Essential Airy Moist Conditioner

Mùi không được thơm nhưng khá tốt cho tóc dầu, ít nhất là phải 2 ngày mình mới gội một lần. Tóc có độ phồng, da đầu thoáng, lâu ngứa. Mỗi tội dễ khô tóc, khi gội nên tập trung massage vào phần da đầu, đừng apply dầu gội trực tiếp lên thân và đuôi tóc nha. 340k/set có tặng kèm travel size để đi du lịch.

Ngoài gội – xả thì lâu lâu siêng mình lấy dầu dừa nguyên chất của Ấn Độ chấm ra mấy đầu ngón tay rồi massage lên da đầu, để chừng 1 tiếng rồi đi gội đầu như bình thường. Đừng ai dại mà bôi dầu khắp thân tóc, bết ráng chịu. Dầu dừa nên mua dầu ép lạnh, không nên xài dầu handmade theo phương pháp đun nóng. Sắp tới mình sẽ thử mix dầu dừa với castor oil vì nghe nói giúp dài tóc :D. Với lại hôm qua mình có đun nước hành tây để làm hair rinse rồi, để làm một thời gian rồi update kết quả ^.^ trên Pinterest thấy nhiều người làm lắm. Còn mấy loại mask bia, mật ong, sữa chua, trứng gà blah blah thì giờ lười quá ko muốn làm nữa =.= trứng gà hôi rình, dấm táo thì bết tóc, mấy cái hair rinse từ thảo mộc như lavender hay rosemary hồi xưa cũng thử mà cũng bết quá. Giờ thấy dầu là lẹ nhất, rẻ nhất mà ổn nhất í.

Quên, nếu ai có hứng thú nhuộm tóc tại nhà thì thử qua Kao Liese ha. Mua trong Hachi nhiều màu lắm, cỡ 250k-280k/hộp. Mình thấy mấy màu nâu sáng của nó đẹp :D với xài xong tóc ko bị khô queo như đi ra hàng. Làm theo clip hướng dẫn trên Youtube của hãng luôn, ko lích kích gì mấy. Điểm trừ là ai tóc đen mới nhuộm lần đầu khó lên màu + ko che được tóc bạc nha (tui là một ví dụ điển hình nè).

ĂN UỐNG

Rồi vậy là xong bên ngoài ha, giờ là bên trong nè. Nhà bán thuốc tây nên mình cũng đỡ được khoản tiền mua thuốc, gì cũng tha ở nhà lên. Bình thường mình hay uống dầu gấc xen kẽ dầu cá, aloe vera, vitamin C. Lâu lâu có uống vitamin E với viên bổ sung sắt. Còn mấy cái collagen hay tảo gì gì thì ko có uống. Hồi trước có uống Biotin, thấy móng mọc dài nhanh :D.

Ngoài ra thì mình có sở thích là uống trà. Và mình bán trà sữa online nên ở nhà lúc nào cũng có đủ loại trà để uống. Buổi sáng mình hay pha một bình matcha để uống cả ngày, khoảng 1 tsp bột cho 1 bình 500ml là được. Chỉ rầu là cơ địa nhạy cảm với caffein quá, uống buổi chiều là tối mất ngủ… Bởi vậy sắp tới sẽ mua mấy loại trà detox, trà thảo dược các thứ uống cho vừa khỏe vừa đẹp :D. Bữa mình có mua Yogi Skin Detox, nhưng mà vị nó ko ngon nên ko khoái lắm. Mình thích Dilmah Rosehip & Hibiscus hơn, chua chua thanh thanh dễ uống. Còn ba cái Slimming gì thì ko có tin :D thấy ba xạo sao đó.

Tặng thêm các bạn một món sinh tố ngon mà đẹp da nha, super green :D bắt chước từ một quán cafe. Xay chuối, cải bó xôi, bơ, dưa leo, sữa chua/sữa tươi, sữa đặc, thêm ít matcha nếu thích. Vì có chuối nên không cần thêm đường. Còn cải bó xôi với dưa leo cho vô bị mấy cái kia át hết mùi nên ko sợ khó uống :D. Cải bó xôi (spinach) ở nước ngoài dùng xay sinh tố nhiều lắm, gõ lên Pinterest ra một đống recipe luôn. Có thể bỏ mấy nguyên liệu cắt nhỏ vô túi zip, cho lên ngăn đá rồi sáng lấy ra xay, rắc thêm ngũ cốc là có ngay bữa sáng nhanh gọn lẹ.

Viết nhiều quá rồi, ko biết có ai đọc hết ko :D. Lâu ngày ko được lảm nhảm với ai ba zụ này nên làm hơi lố. Chúc mọi người một năm mới an lành!

5 Comments Add yours

  1. Gió nói:

    Cảm ơn em vì bài viết. Chị đọc hết. Chị sẽ thử món sinh tố. Và muốn em tư vấn thêm về bộ acnes.org. Bộ đó ko hiệu quả hả em? Thế mà chị nghe ai cũng khen, hầu như chưa thấy chê. Nên chị rất tò mò.

    1. Hạ Nguyên nói:

      Bộ Acne.org em mua share bên Alobanhmi. Em thấy srm của nó tốt, làm khô mụn nhanh, da sạch, ko mùi ko màu, bọt ít nên ai dùng máy rửa mặt sẽ ok tuy nhiên texture nó lỏng lắm, kiểu “runny”. Treatment thì em ko thấy tác dụng gì. Moist apply xong cứ nhớt nhớt, mà hiệu quả dưỡng ẩm ko cao, là cái em ghét nhất bộ =.=. À mụn của em có mụn ẩn, mụn sưng to luôn nhưng ko phải kiểu mặt đầy mủ, nhưng nó hay nổi theo đợt. Nếu muốn thử em recommend cái srm. Theo một vài người bạn của em cũng xài thì đều khen srm ko à ^^.

      1. Gió nói:

        Mụn của chị cũng vừa ẩn, sưng to và vừa có loại có mủ; và cũng nổi theo đợt :( Nghe em tả về srm, có vẻ lành. Chị từng xài Cetaphil, thấy rất ổn – cũng ít bọt. Dạo này chị chú ý đồ thiên nhiên hơn. Chị làm dầu gấc, và mật ong ngâm nghệ thấy thâm nhanh mờ lắm. Nhưng vẫn ko dứt đc mụn. Mà muốn trị thâm thì phải trị mụn trước. :( Cảm ơn em nhiều lắm nhé.

        1. Hạ Nguyên nói:

          Cetaphil nhẹ lắm chị, còn Acne chỉ ít bọt thôi chứ hơi khô da à nha, nhưng k phải kiểu khô như pond hay mấy srm ph cao mà giúp se mụn nhanh ý. Thâm em kệ ko bôi trét gì bao giờ, cứ dưỡng ẩm đầy đủ à. Em nghĩ uống dầu gấc tốt hơn chứ hen. Với lại uống/ăn cà chua. Mật ong ngâm nghệ chị thử pha với đất sét theo tỉ lệ 1:1 làm cleansing syrup để massage sau khi dùng srm cũng tốt lắm. Đất sét mua bentonite hay french green clay đều dc, mua của hãng now foods đừng mua của mấy shop bán đồ handmade. Có shop mèo mơ trên FB hoặc Alobanhmi có bán clay của NF.

          1. Gió nói:

            Đúng em. Dầu gấc đường uống tốt và hiệu quả hơn cả đường bôi. Tại chị nghĩ vết thâm được điều trị sớm sẽ nhanh mờ hơn là để lâu ngày. Chị đọc cái chia sẻ về syrup của em lâu lắm rồi mà chưa có dịp thử. Giờ nhờ em nhắc, chị sẽ. Cảm ơn em nhiều, lúc nào cũng chia sẻ nhiệt tình và thấu đáo :)

Trả lời

