Tổng kết cuối năm :)

Hôm nay mình cũng update những sản phẩm mình đang dùng, và routine của mình cho mọi người xem ^^.

1. CLEANSING

AdobePhotoshopExpress_1744339bcfaf427a8d325bada7970ff4
Từ trái sang phải: Nước rửa tay Green Cross -> Sữa rửa mặt Hada Labo AHA+BHA -> Tẩy da chết Country Stream Herb Mix Peeling -> Cleansing Syrup

Trong hình mình còn thiếu chai dầu tẩy trang Kose Speedy do để quên ở nhà mất tiêu rồi T_T.

  • Buổi sáng: Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Cleansing Syrup.
  • Buổi tối: Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Cleansing Syrup.
  • 2 tuần một lần mình tẩy da chết bằng Herb Mix Peeling vào buổi tối, hôm nào tẩy da chết mình sẽ không dùng Cleansing Syrup nữa.
  • Green Cross dùng để rửa tay và lau các sản phẩm skincare thay cho cồn.

Review sơ bộ về các sản phẩm trên:

  • Sữa rửa mặt Hada Labo AHA+BHA: Mình mua hàng xách tay với giá 250k cho một tuýp 130ml, tính ra không đắt vì mỗi lần dùng chỉ khoảng 1-2 hạt đậu, tuy nhiên là hơi khó mua vì ít shop bán. Mùi hương không có gì đặc biệt, không thơm nhưng cũng dễ chịu. Tạo bọt vừa đủ, nếu dùng lưới tạo bọt sẽ okie hơn. Rửa sạch và không khô căng da. Tuy nhiên nếu ai dùng 3 bước rửa mặt như mình thì mình prefer sữa rửa mặt Kracie dạng bọt hoặc Cerave, Cetaphil. Dùng chai này có vẻ hơi harsh với da dù độ pH nghe nói là cân bằng (mình chưa thử đo). À thêm nữa là AHA+BHA trong sản phẩm này để làm kiểng thôi chứ thực ra phải dùng ở dạng treatment mới có tác dụng, còn rửa đi thì bằng thừa.
  • Tẩy da chết Country Stream Herb Mix Peeling: Lần đầu tiên mình mua chai này là thời điểm chẳng có shop nào bán, toàn phải order nên mình mua hố với giá 515k T_T giờ người ta bán có 430-450k thôi, mà cũng hàng sẵn chứ chẳng phải order gì nhé. Lúc mình mua là định mua Cure Aqua Gel nhưng nhỏ bán hàng recommend loại này, bảo là tốt cho da mụn và nó xài thử cả hai thì Herb Mix tốt hơn và rẻ hơn -> mình múc về. Sau mình có mua cả Detclear cho mama dùng nữa. Đánh giá khách quan của mình, Herb Mix là lựa chọn ổn nhất trong 3 loại. Về giá thì Cure > Herb Mix > Detclear. Nhưng Cure chỉ dùng được trong vòng 6 tháng với dung tích 250ml (Herb Mix & Detclear là 180ml và ko có vụ date 6m). Còn Detclear rẻ nhất nhưng khi dùng mình cảm thấy rất hao vì lỏng, dùng lượng ít thì không sạch, và thực tế khi dùng, lượng “ghét bẩn” kì ra rất ít, rửa xong da cảm giác không sạch bằng Herb. Tóm lại nếu ví tiền eo hẹp và da không có nhiều vấn đề, cần một loại tdc nhẹ dịu, bạn có thể chọn Detclear (rất nhiều shop bán, giá khoảng 320k). Còn rủng rỉnh hơn + da mụn thì chọn Herb Mix ^^.
  • Cleansing Syrup: Ở đây mình nói là cleansing syrup của Pisu. Mình dùng green clay của Now Foods mix với mật ong cafe theo tỉ lệ 1:2, dùng được khoảng hơn 1 tuần (Mix khoảng 1/3 cái hộp trên thì phải). Sau khi rửa srm xong thì để mặt ướt, massage khoảng một đồng xu syrup lên mặt rồi rửa lại bằng nước lạnh. Mụn đầu đen tuy không hết nhưng cũng đỡ và da sạch hơn, bôi kem mau thấm hơn ^^. Từ lúc dùng 3 bước rửa mặt như trên mình giảm hẳn mụn cám.
  • Kose Speedy: Ko có trên hình nhưng mình đã nhắc đến và chụp hình ở post trước rùi hen. Dùng rất tiện vì chỉ cần xịt ra bọt rồi apply thẳng lên mặt và rửa lại, không cần dùng bông tẩy trang hay khăn giấy để thấm như khi dùng dầu thiên nhiên. Mình không có ở đây nên không nhớ chai bao nhiêu ml, và cũng mua lâu rùi nên không nhớ nổi giá. Ở HCM có thể mua bên Joie nha. Lưu ý nên mua loại màu vàng vì là Oil chứ không phải Liquid như màu xanh, dùng Oil sẽ tốt hơn cho da dầu mụn. Ngoài ra, nếu kinh tế eo hẹp, bạn có thể mua dầu nho mix với chất nhũ hóa theo tỉ lệ 9:1 ở tinhdauthiennhien để làm cleansing oil (cách này mình chưa thử, có nhiều cách mix oil với nhũ hóa tùy thuộc vào từng loại da). Thêm nữa, mỡ trăn tẩy trang cũng rất tốt, dùng khoảng 6 giọt massage lên mặt rồi lấy giấy ăn thấm, không cần dùng bông tẩy trang chà xát lên da nhé, sẽ dễ bị tổn thương.

2. TREATMENT AND MOISTURIZER

AdobePhotoshopExpress_328de8a6803d4695aca000668d69df8a
Từ trái sang phải, hàng trên: Kem mắt Lancome -> Hiteen Gel -> Beta Salic 2.0 Cream -> Chica Y Chico Molang Cream. Từ trái sang phải, hàng dưới: Kracie Lotion -> Benton Aloe Propolis Soothing Gel -> Mỡ trăn nhà Lily Bùi -> Dầu dưỡng da Cenda 9-Flower Serum with Algae Oil -> Kem chống nắng Biore UV Perfect Block Milk spf50 loại Cool.
  • Buổi sáng: Kracie Lotion -> Cenda Serum -> Benton Aloe Gel -> KCN.
  • Buổi tối: Kracie Lotion -> Beta Salic (đợi 10 phút, trong lúc đó bôi kem mắt và son dưỡng môi) -> 1-2 giọt mỡ trăn mix 2 pump Aloe Gel -> Molang Cream.

Review sản phẩm:

  • Kracie Lotion: Lotion của Nhật là toner ý nhá, không phải lotion dưỡng ẩm như của bọn Hàn đâu. Loại này mình không đọc được thành phần nhưng ngửi mùi thì có cồn, nên dùng hết chắc mình sẽ đổi qua Benton Aloe BHA Skin Toner (đã thử sample, thấy ok dù hơi rít lúc mới bôi). Sau khi dùng bông lau thì thấy da mềm hơn, mượt mượt thơm thơm. Nhưng kiểu gì có cồn cũng hem ưng dc, mà cũng đắt nữa, hix, mua Benton thì rẻ hơn kha khá mà lại dưỡng ẩm tốt.
  • Kem mắt Lancome của mama cho nên mình xài tạm, loại này chống lão hóa mà mình chưa cần tới. Thấy thấm cũng ổn, ko nặng, chất kem dùng tiết kiệm, mắt ko bị nhăn hay thâm đen là đc rồi.
  • Beta Salic 2.0 Cream: 220k cho một tuýp kem thần thánh, quá đỉnh, há há. Thằng này khác với BHA của Paula’s Choice nhé, của Hàn nhưng mà tốt cực. Paula’s Choice đợt trước mình mua sample 10ml dùng thấy thấm chậm, rít rít và tác dụng cũng chậm. Qua Beta thấy khác hẳn. Dù là dạng cream nhưng bôi lên da tan ra ngay, mùi dễ chịu. Dùng khoảng một tuần là vào giai đoạn purging rồi, mụn ẩn lên từa lưa luôn @@. Đang hóng xem đến Tết da có hết mụn nổi không haha.
  • Hiteen Gel mình dùng chấm lên mụn sưng to thôi nên không cần thiết phải nói nhiều.Thành phần có Tretinoin nên lưu ý chấm nên mụn thôi đừng có bôi cả vùng da nhé, vỗ vỗ cho thuốc thấm vào da. Bôi xong tắt đèn đi ngủ ngay vì tretinoin bị phân hủy dưới ánh sáng.
  • Benton Aloe Propolis Soothing Gel: hồi 2 năm trước mình đã có dịp dùng thử em này rồi mà lúc đó thấy không cần thiết nên không mua =.= lúc đó chả ai biết đến Benton đâu nhé, toàn là gel lô hội NR thui, cái ý dùng body thì được vì rẻ mà to oạch. Aloe gel của Benton có keo ong tác dụng chống khuẩn, chống sưng và lành da. Và hoàn toàn ko có cồn. Ngon bổ rẻ, 250k/100ml. Thấm cũng nhanh chứ ko lâu gì đâu nha. Mùi mát mát :X.
  • Mỡ trăn nhà Lily Bùi: Hot hòn họt mà mình chả thèm dùng @@ phải đợi lúc đi offline được share cho thì mới thử. Hôm bữa đc share ngay loại mỡ đặc nên cái mùi… quá sức tưởng tượng =.= kinh lắm lun ý. Còn chai bình thường là loại mỡ lỏng thui nhé, mùi nhẹ ko có gì khó chịu. Chỉ cần 1 giọt mà mình đã thấy da khác ra rồi, ko còn bị khô căng, rờ vào da rất mướt, lại glow. Túm lại chỉ có một từ, đỉnh của đỉnh <3.
  • Cenda Serum: đồ cho nên mình ko nói nhiều vì cũng chẳng ai mua được =.= tận Canada. Hãng này cũng ko nổi tiếng gì. Thành phần đủ thứ ngon nghẻ, đứng đầu list là Jojoba nên thấm nhanh lắm, mùi thơm đặc trưng của tinh dầu. Mà giờ mình ưu ái mỡ trăn nên cho em nó xếp sau rùi, để bôi da buổi sáng với bôi… tay thôi :)). Chẳng biết sao chứ dạo này tay khô nứt nẻ hết cả ra dù ở SG :(.
  • Molang Cream: được quảng cáo là có tác dụng làm trắng nhờ thành phần niacinamide (Vitamin B3) nhưng mình mua dùng dưỡng ẩm là chính, chẳng quan tâm mấy đến làm trắng. Hộp to 70gr mà có 250k, mình kết hợp bôi mặt lẫn body luôn, mềm mượt lắm nhé. Chất kem không quá đặc nhưng cũng không phải dạng lỏng, đúng nghĩa như “kem”, bôi lên mát mát, mùi hương không giống sữa lắm nhưng không nồng gắt. Dùng buổi tối hợp hơn buổi sáng, trời nóng dùng hơi khó chịu.
  • Kem chống nắng Biore: kem chống nắng vật lý với Zinc Oxide đứng gần đầu list, hình như có cả hóa học nhưng mình chẳng nhớ là chất gì T_T. Em này có cồn cũng ngay đầu list nên xài cho body sẽ ổn hơn. SPF cao, lại waterproof, cực hợp đi bơi và tập thể thao hay hoạt động ngoài trời nắng. H mình vẫn chưa có Innisfree Daily nên xài tạm, lâu lâu cảm giác da hơi rát í :(.

3. Supplements

AdobePhotoshopExpress_557ee6955bc74bf9ad0fe99b228fd05b
Từ trái sang phải: Biotin 5000 mcg của Now Foods, dầu gấc Vinaga, hạt Chia

Hiện mình đang uống Biotin để dưỡng tóc chắc khỏe hơn và giảm rụng (chưa thấy tác dụng gì lắm vì mới uống được 2 tuần), dầu gấc để đỡ mỏi và khô mắt (cũng không biết có tác dụng không nhưng cứ uống thôi), hạt Chia vừa xu được của mama nhưng giờ mình mới biết là phải xay mới phát huy tác dụng T__T.

AdobePhotoshopExpress_c9d30158c6d24efb8abbb4533e1f95bc

Này là số son ít ỏi mình có. Son dưỡng A Banker’s Secret lun là tình yêu của mình, vừa rẻ vừa tốt vừa thơm <3 chất son lên môi không bóng quá cũng không nặng môi, thấm vào làm môi mềm mà giữ cũng lâu trừ phi ăn uống, hôn hay rửa đi. Chubby Stick của Clinique của mama cho dùng cũng thích lắm, dạng son dưỡng có màu, lên môi tự nhiên mà ko bị khô. Hai cây kia đều là tint nhưng 1 cây là tint sữa 1 cây là tint thỏi, có review hết trong blog rùi.

Bài viết đến đây là hết! Chúc mọi người một ngày tốt lành ^^.

11 Comments Add yours

  1. chị cho em hỏi Benton chị dùng khoảng bao lâu sau khi mở nắp ạ? em cũng đang dùng mà hơi hoang mang vụ HSD, trên bao bì không nghi hạn dùng sau mở nắp giống mấy hãng khác………….

    1. Hạ Nguyên nói:

      Chị cũng chưa biết hsd bao lâu nữa em. Nhưng mà tốt nhất cứ dùng trong vòng 6 tháng đi ^^. Mà chai Aloe Gel có 100ml, làm gì dùng lâu đc :p. Mỗi lần chị dùng 2 pump, 1 ngày 2 lần. Nếu thấy dùng lâu em cũng có thể share mà. Chị còn share cho nhỏ em gái ở nhà nữa nên chắc cũng ko đến 6m/chai đâu.

      1. em cảm ơn chị! tại hôm trước đọc đâu đó em thấy bảo HSD 2 tháng, em choáng dễ sợ! mỗi lần chị dùng chị đều mix với oil ạ?

        1. Hạ Nguyên nói:

          Dùng oil thì chị apply oil trước rùi đến gel. Dùng mỡ trăn thì chị mix cho đỡ mùi + thấm nhanh hơn. Nhưng em có thể dùng riêng ^^.

          1. Dạ ~^.^~ em cảm ơn chị nhiều!

    2. Hạ Nguyên nói:

      Chị mới search trên Google về date của Benton nè em:

      http://www.reddit.com/r/SkincareAddiction/comments/2f6cdg/concerned_about_safety_about_benton_products_we/

      Có đoạn nói như thế này:

      “You guys should know about Benton’s preservative system:
      Zanthoxylum Piperitum Fruit Extract (aka Japanese Pepper) – antibacterial, antimicrobial and antifungal agent
      Usnea Barbata Extract (aka Lichen) – antibacterial, antimicrobal and antifungal agent
      Pulsatilla Koreana Extract (aka Korean Pasque Flower) – antibacterial and antimicrobal agent
      Botanical extracts as preservatives are unstable. The shelf life may last up to six months. Heat and light can degrade them quickly.”

      Vì Benton dùng chiết xuất thực vật để làm chất bảo quản nên ko ổn định, tốt nhất là bảo quản nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp. Dùng trong khoảng 6 tháng đó.

  2. Bạn ơi có thể cho mình hỏi Beta Salic 2.0 Cream bạn mua ở đâu không? Mình đang tia em Paula’s Choice nhưng giá hơi cao :(

    1. Hạ Nguyên nói:

      Ở HCM thì có Lybeo’s store còn HN thì có sammi shop đó bạn :).

  3. Keroro nói:

    chị ơi cái dầu gấc ấy. uống có nóng người k chị :)) em đang uống dầu cá r nhưng thấy thị trường nhiều chỗ bán dầu cá dởm quá nên tính chuyển qua dầu gấc cho an toàn ạ :))

Trả lời

