Homemade Whitening Azuki beans body scrub!

Nguồn từ Google

Mấy nay bên webtretho rộ lên phong trào dưỡng trắng da bằng đồ thiên nhiên như yến mạch, cám gạo, đậu xanh đậu đỏ, bột ngọc trai… Tớ cũng ham hố thử hết mấy thứ roài, giờ review cho mọi người cái bột đậu nhé!

Lưu ý: Tớ mới dùng lần đầu thôi nên không có kết quả lâu dài gì đâu nha. Ai muốn tham khảo thêm thì vào link này.

1. WHERE TO BUY?

Hiện tớ chỉ biết có 2 chỗ bán online là Hoa&Cỏ Shop1 shop ở Huế. Nếu không thích mua online thì mọi người có thể tìm chỗ bán bột nguyên chất cho em bé. Nhưng tớ nghĩ nên tự làm vì sẽ bảo đảm vệ sinh (đậu mình tự mua về, tự rửa tự phơi, tự xay), giá thành rẻ (1kg đậu đỏ ngoài chợ khoản 35-40k), và bột lúc nào cũng fresh (cần bao nhiêu làm bấy nhiêu). Cách làm tớ sẽ hướng dẫn ngay bên dưới ^^.

2. DIY TIME!

Nguyên liệu và dụng cụ cần thiết:

– Đậu đỏ tươi (không nên dùng loại đã rang vì sẽ làm mất tác dụng dưỡng trắng).

Nguồn từ Google

– Máy xay sinh tố có cối xay tiêu/cafe/hạt khô hoặc máy nghiền bột/máy xay cafe. Ở đây tớ dùng máy xay đa năng Oku San No (loại nhái theo Magic Bullet mà bên Webtretho chửi ầm ĩ á).

Máy xay đa năng Magic Bullet, dùng loại lưỡi ngang để xay đậu nhá!
Máy xay cafe

– 1 em jar đựng bột xinh xinh có nắp đậy kín (tốt nhất là bằng thuỷ tinh), cái này bên Hachi Hachi hay Daiso bán nhiều lắm í, mà lại rẻ nữa, có sẵn muỗng trong jar lun ^^.

Cách làm:

  • Đậu mua về rửa sạch, phơi khô thật khô, phơi đến khi nứt vỏ luôn á.
  • Cho đậu vào cối xay, đậy kín nắp và bắt đầu xay. Mỗi lần chỉ nên xay khoảng 1/3 cối để thành phẩm được nhuyễn mịn.
  • Cho bột vào jar sạch khô, đậy nắp kín lại và để kèm một cái muỗng để lấy bột mỗi lần dùng, lưu ý không để nước dây vào nhé. Có thể bảo quản bột trong tủ lạnh để kéo dài hạn sử dụng.

Đây là thành phẩm của tớ, đậu tớ dùng mua trong Co.op, loại 300g ẩm độ <14%, giá quên mất tiêu òi:

Muốn bột mịn hơn thì mọi người nên ra hàng xay nhờ người ta xay hộ, giá khoảng 7-15k/kg, tuy nhiên tớ hổng khuyến khích vì cái máy xay của người ta đương nhiên không vệ sinh bằng máy xay nhà mình.

3. HOW TO USE?

Cách pha hỗn hợp scrub tớ đã hướng dẫn khá kĩ ở entry này, nói chung tuỳ ý thích mỗi người mà pha chế thoai. Bột này chỉ nên dùng nhiều nhất 3 lần/tuần vì tính tẩy khá mạnh, tránh dùng cho mặt đối với da nhạy cảm, và phải che chắn kĩ khi ra nắng.

Cách hạn chế tối đa hiện tượng bắt nắng:

Sử dụng các sản phẩm có chứa dầu dưỡng da như handmade soap, handmade body butter, body massage oil. Sử dụng kem chống nắng có SPF tối thiểu 30 trước khi ra nắng khoảng 15-30′ và phải tắm sạch bằng soap khi về đến nhà để tránh hiện tượng lệch tone body-face (lưu ý không nên tin vào chỉ số SPF của các loại kem dưỡng ngày, hầu hết thành phần chống nắng của các ẻm toàn là Ethylhexyl Methoxycinnamate/Octyl Methoxycinnamate, hai chất này chủ yếu làm nhiệm vụ bảo quản sản phẩm khỏi bị hư hỏng khi vận chuyển dưới nắng thui hà, chống nắng không có được nhiêu hết). Sử dụng áo chống nắng, áo khoác, găng tay, khẩu trang, mũ nón… và tránh ra ngoài vào thời gian từ 10h sáng-3h chiều.

4. MY REVIEW

TRÊN CẢ TUYỆT VỜI!!! Đời này chưa bao giờ tớ dùng qua loại scrub nào có khả năng làm da mịn mượt tới thế, kể cả là muối tắm rẻ tiền ngoài siêu thị hay scrub Clarin mắc ơi là mắc của má mi, hông cái nào xài mà rờ da y chang rờ mông em bé như này hết á. Sau khi tắm bằng soap là da tớ đã sạch lắm rồi, vậy mà em này còn làm sạch hơn thế nữa (tới nỗi hơi khô dù đã mix với sữa tươi). Tớ cũng có cảm giác là da sáng hơn, hi vọng không phải tự kỷ ám thị ;). Em này chỉ ghét cái là mùi kinh dị quá trời luôn >”<.

Chúc mọi người có được làn da trắng mịn như ý nhé!

Trả lời

