Kinh nghiệm xử lý “violong”

Bạn nào hem có violong mời đi ra :-w nấn ná là cắn chết :-w

Dài dòng chút ít trước khi vào đề. Vốn dĩ tớ cũng không phải là đứa lông lá nhiều như khỉ đâu. Lông tớ là lông tơ, mỏng, cũng không mất thẩm mỹ gì cho lắm, tập trung ở đùi và cánh tay là chủ yếu. Dưng mà sau một thời gian dại dột tắm Olive thì lông bắt đầu mọc nhanh kinh khủng, còn hơn tóc nữa. Mà tính tớ thì hay soi mói, ngày nào gục mặt lên bàn ngủ cũng dòm thấy đám violong là máu nóng chạy tới não =.=. Rốt cuộc thì cũng phải mò mẫm lên webtretho tìm cách xử lý cái đám đó. Nhìn chung có mấy cách sau: cạo, dùng kem tẩy lông, waxing, dùng máy nhổ, triệt lông. Tớ không sợ đau, chỉ sợ tốn tiền và không hiệu quả nên chọn waxing + nhổ vì được review ok nhất :)) ngoài ra trước đó còn có thử qua kem tẩy lông Bác sĩ Khuôn :)). Giờ tớ sẽ review chi tiết từng cách luôn nha.

1. Kem tẩy lông

Là phương pháp dở hơi nhất và tệ hại nhất tớ từng biết. Hoàn toàn không sạch lông, lại còn hôi rình =.= lông mọc nhanh nữa chứ. Hên là tớ chỉ test ở vùng lông trên đốt tay thui.

2. Waxing

Ở đây tớ chỉ đề cập đến wax lạnh vì không dùng wax nóng, lý do là lích kích đun nấu và khó điều khiển nhiệt độ, wax nóng DIY làm từ đường và mật ong lại càng không (đã test và fail hoàn toàn =.=). Wax lạnh tớ xài dạng miếng mua ở Maximark Cộng Hoà hiệu Body Natur, nói chung thấy cái nào vớ cái đó hà, giá cả dao động trên dưới 100k, số lượng tớ không nhớ nhưng dùng được cho một lần wax hết body. Ai muốn kinh tế hơn thì có thể mua wax lạnh dạng hũ của Horshion chẳng hạn (cẩn thận mua nhầm hàng fake).

Hướng dẫn sử dụng:

– Tắm rửa sạch sẽ, nếu được nên tẩy da chết giúp da thông thoáng hơn, tẩy lông dễ dàng và sạch hơn. Sau đó lau khô người, tuyệt đối KHÔNG bôi lotion hay cream gì lên hết nhá.
– Đóng chốt phòng, lột quần áo ra cho khỏi bị dính wax lung tung=)).
– Chà miếng wax đến khi thấy âm ấm, tháo lớp giấy bên ngoài và dán lên vùng da cần tẩy lông (nhớ căng vùng da đó ra trước khi dán :D).
– Miết mạnh miếng wax rồi giật theo hướng ngược chiều lông mọc, nhớ là phải giật thật nhanh và dứt khoát, an tâm là sẽ đỡ đau hơn hẳn so với giật từ từ, cứ nấn ná là chả ra được tẹo lông nào đâu. Nếu không dám có thể nhờ người khác giật hộ, bảo đảm lực mạnh hơn tự làm =)).
– Dùng baby oil lau sạch lớp sáp thừa trên da, tắm lại bằng soap hoặc sữa tắm.
– Bôi lotion có tác dụng soothing cho da. Vote Gel lô hội NR nhoé :D.

Ưu điểm:

– Rẻ tiền hơn so với triệt lông hay dùng máy, nhưng nếu dùng miếng wax bán sẵn như tớ thì không hẳn là rẻ hơn đâu, vì cứ 1-2 tháng phải làm lại một lần.
– Lông mọc chậm hơn so với cạo hay dùng kem tẩy lông. Khoảng 2 tuần sau lông mới bắt đầu dài lại.
Lông được lấy sạch tận gốc.

Khuyết điểm:

– ĐAU!!! Ai nói không đau là ba xạo hết đó, thử làm ở phần đùi đi rồi biết :(.
– Quá ư là tốn kém thời gian. Tớ phải tốn khoảng 1 tiếng rưỡi cho việc wax, và nửa tiếng sau là kì cọ sạch lớp sáp và tắm lại. Kinh nghiệm xương máu của tớ là dùng Baby Oil sẽ tốt hơn dùng Olive Oil (không biết đứa dở hơi nào trên wtt chỉ xài Olive tẩy sáp nữa, vừa nhờn rít vừa không sạch sáp vừa ngứa!!).
– Phải tẩy đi tẩy lại một vùng da mới có thể sạch lông hoàn toàn.
– Lích kích, dính sáp tùm lum ra sàn nhà =.=.
– Làm to lỗ chân lông, gây tình trạng mọc ngược lông.

=> Sau một thời gian kết thân với em này, tớ đã bye bye vì chịu hết nổi đống khuyết điểm của ẻm.

3. Máy nhổ lông

Tớ xài Braun 3170 giá 1tr450k mua ở Tiffany Store, cũng là loại rẻ nhất trong họ nhà Braun :)). Ngoài ra còn có Panasonic nhưng bên wtt PR mỗi thằng Braun :D.

Cách dùng:

Các bước chuẩn bị cho da giống như khi wax. Cắm điện vào máy, căng vùng da cần nhổ rồi đặt máy vuông góc với da, bật công tắc, lia nhanh máy đến khi nào sạch lông thì thôi. Dùng khăn giấy ướt lau sạch lông thừa trên da. Bôi lotion. Xong.

Lưu ý:

Sau khi sử dụng nhớ dùng cọ kèm theo máy vệ sinh các nhíp nhổ.

Ưu điểm:

– Giá đầu tư một lần vào máy vẫn rẻ hơn so với tiền mua nhiều lần wax.
– Sử dụng đơn giản, nhanh gọn lẹ.
– Ít đau hơn wax.
– Lỗ chân lông không bị phình to như khi dùng wax.
– Lông lâu mọc (thời gian cũng gần tương đương với dùng wax).

Khuyết điểm:

– Không sạch hết lông (chỉ nói riêng về Braun 3170, các dòng Braun đời mới nhiều nhíp nhổ hơn nên chắc chắn sẽ sạch lông hơn).
– Không có chức năng chống thấm nước, phải dùng ở ngoài phòng tắm nên hơi bất tiện (lông bay tá lả). Dòng mới thì hình như ok.
– Bị mọc ngược lông.

=> Hiện giờ vẫn cảm thấy ổn với phương pháp này, sau này có điều kiện sẽ upgrade lên mode đời mới hoặc triệt lông luôn :)).

Về khuyết điểm chung của cả hai phương pháp wax + nhổ là mọc ngược lông, tớ thấy rất nhiều người gặp tình trạng đó, và tớ cũng thế. Cách giải quyết là dùng body butter hoặc body lotion bôi hằng ngày làm cho da mềm, giúp lông “chui” ra khỏi da, nên bôi 2 lần/ngày. Nếu ai thích xài đồ thiên nhiên thì mua Shea Butter/Cocoa Butter nguyên chất về bôi luôn, trị viêm lỗ chân lông, mọc ngược lông cực tốt. Tớ thì hợp với body lotion của Nivea, bôi vừa mềm vừa mịn vừa trắng, chân đỡ sần hẳn nên chả thèm mua bơ Shea làm gì :). Body butter của tớ đặt làm dùng Mango Butter (là loại thấm nhanh nhất) mà còn bị ẩm nữa nên tớ không dám xài thường xuyên, toàn vứt xó do trời nóng quá.

Ah quên, ngoài bôi dưỡng thể còn phải tẩy da chết thường xuyên cho da thì mới hạn chế lông mọc ngược được nhé. Tốt nhất là dùng muối tắm ^^.

24 Comments Add yours

  1. F2no1 nói:

    hờ,tớ lại ko ưa gì cái thằng wax,thứ nhất,khó làm 1 mình : nóng thì khó kéo ra mạnh vì bề mặt ko phẳng và chắc nhá
    gan ko kéo mạnh dc,còn wax lạnh thì ôi thôi,nó bết ra như [sr nàng] keo dính ông tý =]].tới bây h tớ vẫn phải trung thành w kem tẩy lông của bọn hay bán st [ tuýp 30k hay hơn gì đấy, loại sensitive,mùi ko hắc amoniac lắm] nhưng nhanh,dùng tay chà chà kem cũng sẽ ra,cơ địa tớ ít ra lông, tầm 2-3 tháng chúng nó mới như cũ. nên tớ vote cho bọn kem,mặc dù tính ra em nó lỉnh kỉnh nhất!

    1. Kobayashi Kahara nói:

      Èo wax lạnh miếng đâu có bết gì đâu nàng. Cơ mà mua máy rồi là tớ quẳng hết wax không rờ tới luôn =)) quá phê =)).

  2. leonadeniro nói:

    chị vote cho wax nóng vì thấy dễ sử dụng..chị xài wax nóng của gigi, loại wax cứng..Tay và chân chị hầu như ko có lông nên chị chỉ sử dụng cho vùng bikini và vùng da dưới cánh tay. Đun wax nóng, chảy ra rồi thử phần trong cổ tay xem có nóng hay ko là sử dụng dc rồi. Phần wax dính lại trên da, thì có chai wax off của Gigi, bôi lên vùg da còn dính wax, để yên trong vài phút,lấy khăn giấy lau wa là sạch rồi
    Đồng ý với em cái vụ dùng olive, chị cũng đọc trên wtt thấy có đứa chỉ thế, haizzz…vừa rít rít,lại vừa ngứa ko chịu dc.

  3. F2no1 nói:

    chúng nó dính bết ra nhà,mà với lại chắc nhát quá,giựt nó ko ra,thế là nó bện bện lông lại,cái tớ nói là wax dạng miếng 2 cái ốp vô nhau đấy,mà ba bọn wax nghe quảng cáo ì xèo,nhưng hiệu quả chắc phải xem lại,haiz.
    hồi đó có xằng xí đi wax nóng bên princess spa 3/2,công nhận nhanh gọn,phê =]] nhưng giá chát,ừ hồi xài kem chúng nó ức chế thì phải,thôi chắc hên xui :D,nhưng thấy kem h it ng dùng,chắc mùi amoniac của chúng nó “thơm” quá =]]

    1. Kobayashi Kahara nói:

      <<< Đời này chưa bh được đi spa :(((((((((((

  4. Sao làm xog lại pải bôi mấy cái dưỡng nữa. Thấy cực kì rắc rối [hay tại mình lười nên ms thế T^T]
    Thấy ở spa nó quảng cáo zì mà triệt lông tiệt luôn. Thật k nhỉ? :(

    1. Kobayashi Kahara nói:

      Làm xong bôi dưỡng để dịu da bạn ạ, với cả làm thế thì sẽ hạn chế đc lông mọc ngược.
      Triệt lông thì có thật mà, có chị Ceici làm rồi ý.

      1. Tiểu Ma Thảo nói:

        Lm 1 lần là hết hả bạn? Cho mình link bên chị ý đc hem? :”)

        1. Kobayashi Kahara nói:

          Wax hay nhổ lông j cũng 1-2 tháng 1 lần, riêng nhổ lông mình thấy rõ những lần sau lông mọc ít hơn rất nhiều và sợi mỏng, lông thưa :D wax thì vẫn thế

        2. Kobayashi Kahara nói:

          Mà b bảo link gì v?

          1. Tiểu Ma Thảo nói:

            hix. Chị Ceice k có blog hay sao?

  5. Kobayashi Kahara nói:

    Ah ah triệt lông hả, chị Cei có blog đó em: http://dailyceici.wordpress.com/

  6. mei nói:

    e ơi, máy này có dùng cho ria mép được ko. Bình thường thì ko sao nhưng mỗi khi makeup nó lại hiện rõ lên =.=

    1. Hạ Nguyên nói:

      Ria mép đừng đụng vô tốt hơn chị :D. Còn ko wax chứ máy này ko dc, em thử rồi =))).

  7. Bài này của chị từ lâu rồi mà giờ em ms mò ra. Chả là em vừa wax xog, wax nóng ấy, k phải đun nấu mà là mua 1 hộp về, cho vào máy xog làm nóng lên. Chắc mới lần đầu làm, có chỗ nó còn tím vào, có chỗ còn tụ máu bên trong, chỗ thì da cứ bị bog như bị thiếu vitamin C ý, xog còn mọc mấy cái mụn nước. :-s Mà nó chỉ xảy ra vs 1 bên tay, còn tay bên kia làm sau, k thấy gì kinh lắm.
    Em phát sợ wax rồi, nhưng bh kinh tế còn khó khăn, tìm mấy cái máy như của chị thì có nhiều loại dành cho nhiều chỗ (mà chỗ nào em cũng có, nhiều) :( Lúc đầu chị wax có bị cái gì(như phản ứng phụ ) k ạ???

    1. Hạ Nguyên nói:

      Chị xài wax lạnh dạng miếng chứ ko xài wax nóng em. Hồi lúc xài wax chỉ chị bị tình trạng không giật ra hết lông, bị mọc ngược lông thôi à. Wax nóng hồi chị có mày mò tự làm mà khó dùng quá nên không dám bôi lên da. Em ráng đầu tư cái máy đi, chứ wax chị thấy chán òm, vừa đau vừa dễ tổn thương da mà lại không sạch lông nữa.

  8. Chị ơi cái Braun 3170 chị đang xài có xài được cho phần underarm & bikini không ạ?

  9. Cái này có tác dụng phụ gì không bạn?

    1. Hạ Nguyên nói:

      Wax thì bị mọc ngược lông gây sần da đó bạn. Máy đỡ hơn nhìu.

  10. hipp000 nói:

    ôi mình liều lắm ý, dùng wax lạnh loại của veet cho vùng bikini luôn. cũng sạch sẽ cơ mà dây wax ra mệt mỏi luôn, giờ đọc thêm vụ lỗ chân lông to là m muốn khóc quá

    1. Hạ Nguyên nói:

      Bikini nên triệt hoặc ra ngoài hàng cho họ wax bạn ơi :p mình toàn cạo thôi ko dám wax vùng đấy vì cơ địa nhạy cảm khá dễ lên mụn :(.

  11. nhunho1412 nói:

    Vùng bikini nên bôi loại nào để lông ko mọc ngược vậy chị?

    1. Hạ Nguyên nói:

      Có mấy loại cream dành riêng cho bikini ý em, bên blog By Tú Lê chị nhớ có post, cream dưỡng ẩm cho vùng bikini hẳn hòi :D.

Trả lời

